Mùa xuân, muôn hoa đua khoe sắc, làm rực rỡ cho đất trời. Hoa không chỉ làm đẹp cho thiên nhiên mà hoa còn có công dụng làm đẹp cho mọi người. Những tinh chất của hoa là sản phẩm dưỡng da tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.
Nước chiết xuất từ hoa là sản phẩm hòa tan kết hợp giữa tinh dầu chiết xuất từ hoa, nước tinh khiết phối hợp với phân tử nước no và các thành phần thực vật khác. Nước chiết xuất từ các loài hoa từ lâu được biết đến như một trong những sản phẩm làm đẹp da rất tốt. Có nhiều loại nước chiết xuất từ các loại hoa với công dụng riêng, phù hợp với từng loại da.


Nước hoa nhài

Màu sắc và mùi hương dịu dàng, quý phái làm cho hoa nhài có vẻ đẹp thanh tao, có sức quyến rũ ghê gớm. Không chỉ vậy, công hiệu bảo vệ da của nước hoa nhài làm cho chúng trở thành sản phẩm dưỡng da rất được ưa chuộng.

Tinh chất hoa nhài giúp giữ ẩm tốt, nhanh chóng bổ sung thành phần nước cho da, ngăn ngừa lão hóa da, giúp da tìm lại sự thư giãn cần thiết. Nước hoa nhài đặc biệt thích hợp với những làn da khô, da có dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Hương thơm của hoa nhài lưu lại trên da sẽ giúp phụ nữ nồng nàn, duyên dáng hơn.


Nước hoa hồng



Nước chiết xuất của hoa hồng được sử dụng phổ biến trong công nghiệp mỹ phẩm không chỉ bởi hương thơm ngọt ngào quyến rũ mà nó còn chứa các chất làm đẹp da. Sản phẩm dưỡng da từ nước hoa hồng thường được phái đẹp ưa chuộng nhất. Thành phần hoạt tính của hoa hồng bổ sung dưỡng chất cho tế bào và các tổ chức tế bào da, đẩy nhanh quá trình sản sinh tế bào mới cho da. Đồng thời, nước chiết xuất từ hoa hồng giúp giảm sự phân tiết của các tuyến thể từ đó làm cho làn da săn chắc.

Hương thơm quý phái của hoa hồng xua tan áp lực của một ngày làm việc mệt mỏi, trấn an tinh thần, mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Nước hoa hồng là loại dung dịch làm săn da nhẹ nhàng, không làm khô da nên thích hợp sử dụng cho da khô và da thường ở mọi lứa tuổi. Mỗi sáng, tối sau khi rửa sạch da, hãy thoa nước hoa hồng lên mặt hoặc phần da hở, để nước ngấm sâu vào da, không cần rửa lại bằng nước trắng, hương thơm của hoa hồng sẽ giúp bạn dễ chịu suốt cả ngày.


Nước hoa cam, hoa chanh

Những bông hoa cam và hoa chanh bé xíu vậy mà hương thơm của nó có sức lan tỏa rộng khắp. Mùi hương của hoa cam làm trấn tĩnh tinh thần. Thành phần hoạt tính trong nước hoa cam tăng cường sự đàn hồi cho da, thúc đẩy sản sinh tế bào mới, kích thích các tế bào hoạt động, cải thiện đáng kể vết sẹo trên da.

Nước hoa chanh loại trừ các tế bào chết và làm cho da trắng sáng hơn. Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy làm sạch da rồi thoa nước hoa cam hoặc hoa chanh lên mặt. Cũng có thể thấm nước hoa cam được làm ấm vào gạc mềm rồi đắp lên mặt trong 20 phút, giúp thư giãn làn da của bạn. Nước chiết xuất từ hoa cam, hoa chanh phù hợp với mọi loại da, đáp ứng tốt với da đã bị lão hóa hay da mẫn cảm, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.


Nước hoa bạc hà

Cảm giác mát mẻ do bạc hà mang lại giúp bạn đẩy lùi mọi sự mệt mỏi, mang lại vẻ sảng khoái cần thiết. Nước hoa bạc hà giúp rửa sạch các cặn bã lưu trên mặt trong quá trình ngủ, mang lại cảm giác tươi mới. Chỉ nên sử dụng nước hoa bạc hà vào ban ngày. Loại nước này có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông đối với da nhờn nhưng sự kích ứng nhẹ ban đầu khi dùng lại không phù hợp với loại da mẫn cảm, da bị dị ứng.


Nước hoa oải hương

Tinh dầu của hoa oải hương có sức lan tỏa rộng. Nước chiết xuất của hoa oải hương có tác dụng cân bằng quá trình phân giải mồ hôi dầu cho làn da trung tính và da mẫn cảm, xóa mờ những nốt rỗ và sẹo sâu trên mặt. Mỗi ngày sau khi rửa sạch mặt, hãy thoa nước hoa oải hương lên khắp mặt.

Vào mùa hè, được ngâm mình trong bồn nước tắm có pha một chút nước chiết xuất hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa oải hương thì thật tuyệt. Nó giúp da mềm mại sau thời gian chịu nắng rát bỏng, đồng thời làm dịu vết thương đau nhức. Nước chiết xuất của hoa oải hương thích hợp với da thường, da nhờn, đáp ứng tốt với da mẫn cảm. Mùi hương mạnh mẽ của nó còn phù hợp cho cả phái mạnh.


Nước hoa thảo mộc

Những loại nước hoa thảo mộc như trà xanh, hoắc hương, bạch chỉ, kim sa, hoa gừng, nhân sâm, hương thảo... có những đặc tính như thanh khiết, êm dịu, thư giãn và đặc biệt có khả năng làm lành vết thương cho da. Hoặc có thể dùng nước hoa cam cúc bôi lên chỗ ngứa có tác dụng loại bỏ ngứa ngáy, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên loại nước chiết xuất từ các lọai hoa thảo mộc chỉ nên dùng cho da thường, không dùng cho da mẫn cảm.
 
Top