Đôi gò bồng đảo bị ảnh hưởng bởi quá trình mang thai, cho con bú, mãn kinh và lão hóa. Bạn có thể giảm thiểu những tác hại này bằng những động tác đơn giản dưới đây.
1. Sự thay đổi bất thường về cân nặng
Tăng cân quá nhanh sẽ khiến da căng “hết biên độ” do bị giãn quá mức. Nếu sau đó lại sụt cân đột ngột thì làn da sẽ bị chảy sệ. Nếu cân nặng cơ thể thường xuyên biến đổi thì ngực sẽ nhanh chóng mất “phom”, kể cả khi còn trẻ. Vậy nên đừng tăng hoặc giảm cân quá nhiều.

2. Những tư thế xấu

Rõ ràng rằng những phụ nữ quan tâm đến dáng điệu của mình thường có bộ ngực đẹp và những người có những tư thế xấu thì có bộ ngực chảy sệ. Bạn hãy luôn luôn ngồi đúng tư thế vì điều này rất có lợi, không chỉ cho xương sống mà còn tốt cho sức khỏe vòng một của bạn.

3. Mặc áo nịt ngực không đúng cỡ

Khi chọn áo lót, điều quan trọng nhất là phải hiểu được công dụng của từng loại. Nếu mặc áo ngực quá chật sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu nhưng nếu quá rộng (hoặc không mặc) thì lại làm da chảy sệ (đặc biệt là ở những phụ nữ có vòng 1 lớn). Vì vậy, hãy nhớ là luôn chọn cỡ áo ngực cho phù hợp.

4. Tắm nước nóng

Ai cũng biết rằng nước nóng làm khô và giảm độ đàn hồi của da. Nếu không bỏ được thói quen nằm trong bồn tắm khoảng 1 giờ và đọc một cuốn sách ưa thích, đừng ngâm vai và ngực trong nước nóng quá lâu.

5. Tia cực tím

Rõ ràng là nhiều phụ nữ mong muốn có được làn da rám nắng khỏe mạnh nên không mặc đồ bơi khi đi biển. Nhưng điều này là sai lầm vì nó sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe nếu họ để ngực trần. Phần da bị rám nắng trên ngực sẽ mất đi độ đàn hồi và thậm chí còn làm tăng nguy cơ ung thư vú.

 
Top