Sau một năm 2008 khá im ắng, Hồ Quỳnh Hương mở màn 2009 bằng album "Năng lượng" với sự đầu tư ấn tượng từ âm nhạc đến... hình thức của chính ca sĩ!

- Chị từng nói Năng lượng đến bây giờ mới có thể ra mắt là vì gặp nhiều khó khăn bất lợi. Điều đó có hợp lý khi chị có một êkip chuyên nghiệp về mọi mặt?


Phần biên tập âm nhạc do nhạc sĩ nước ngoài đảm nhiệm nên không thể làm nhanh. Rồi xin phép sử dụng các ca khúc nước ngoài cũng mất rất nhiều thời gian. Hay đợt quay hình ở Củ Chi, cả êkip bị giữ lại suốt đêm do không xin phép công an sở tại... thế nên Năng lượng đến giờ mới có thể ra mắt. Hơn nữa, Hương và êkip muốn đầu tư cho album thật hoàn thiện. Quan điểm của Hương và êkip của Diamond Noir là “chậm mà chắc”.

Ảnh minh họa

Bìa album "Năng lượng" của Hồ Quỳnh Hương

- Nhiều người cho rằng, khi không có Hà Dũng bên cạnh, Hồ Quỳnh Hương trở nên khá chênh vênh, công việc bị chậm lại rất nhiều. Chị nghĩ sao?

Khi không còn nhạc sĩ Hà Dũng bên cạnh, những ngày đầu Hương thật sự rất vất vả. Nhưng một thời gian ngắn sau đó Hương đã hoàn toàn tự lập, công việc tốt dần lên do có những người đồng nghiệp, người bạn mới.

- Ảnh bìa đĩa khá “mát mẻ”, nó có liên quan đến năng lượng mới của chị?

Hình bìa của Năng lượng không phải là vẻ đẹp của gương mặt hay cảnh vật. Điều Hương muốn nói đến ở đây là sự vươn lên của chính bản thân Hương trong âm nhạc.

Ảnh minh họa

- Hình ảnh trong video clip đầu tiên Hồ Quỳnh Hương là hình ảnh thiên thần, ác quỷ, liệu có tương tự video clip với hình ảnh thiên thần bóng đêm cách đây không lâu của Ngô Thanh Vân?

Video clip đầu tiên đó Hương muốn nói đến tình yêu, đẹp đẽ và thiêng liêng lắm. Ngay cả quỷ dữ cũng phát điên lên với tình yêu của con người. Hương luôn muốn các hình ảnh trong clip có sự đa dạng.

Lúc là một cô gái đang yêu, lúc là một người phụ nữ nồng nàn, lúc thì đáng sợ như quỷ dữ… tất cả đều hướng tới sự phong phú, mới lạ về mặt hình ảnh mà thôi.

- Ngoài ra các ca khúc chị tự viết, các bài còn lại đều của các nhạc sĩ nước ngoài, đặc biệt là sự hợp tác của chị với nhạc sĩ người Ý Dario trong vai trò người biên tập âm nhạc trong album. Chị chia sẻ gì về hợp tác này?

Hương không tự tin lắm về sáng tác của mình, chỉ sau khi có hồi âm tốt từ khán giả thì Hương mới dám mang ca khúc tiếp theo vào album.

Ảnh minh họa

Còn nhạc sĩ người Ý Dario là một sự tình cờ. Hương gặp ông trong lúc ông đi du lịch cùng gia đình ở Hạ Long. Sau khi trò chuyện, Hương ngỏ lời hát các ca khúc của ông. Và Hương còn nhận được sự hợp tác của ông ở vai trò biên tập âm nhạc cho Năng lượng.

- Lần trở lại này, nhiều người bất ngờ vì Hồ Quỳnh Hương đẹp hơn trước. Nhiều người cho rằng chị đã biến thành “người đẹp dao kéo”?

Hương đang được mọi người khen đẹp ư? Thật là sung sướng! Hương từng được khen là có giọng hát đẹp nhưng hiếm có lời khen là người xinh đẹp. Cho rằng Hương là “người đẹp dao kéo” cũng chẳng sao, đó là sự thật thì Hương cũng không có gì đáng trách. Là một cô gái, ai không mong muốn mình xinh đẹp?

- Chúc chị thành công với năng lượng mới!


(theo Sinh viên Việt Nam)

 
Top