(dep.exe.vn) - Khi vẽ lông mày bạn thắc mắc dùng chì hay dùng phấn bột sẽ cho hiệu quả cao? Có nhất thiết phải kẻ màu lông mày giống với màu tóc không? Dưới đây Xinh Xinh sẽ giải đáp những thắc mắc đó giúp bạn.
Hỏi: Khi làm đẹp cho lông mày thì việc dùng chì hoặc phấn có màu như thế nào?

Trả lời:

Việc dùng màu sắc để kẻ cho lông mày cũng rất đơn giản nhưng rất quan trọng. Vấn đề này, quyết định đến gương mặt của bạn trông thế nào. Vì thế, khi quyết định chọn màu cho lông mày bạn chú ý đến tóc của bạn đang là màu gì để có thể chọn được màu thích hợp.

Chẳng hạn, tóc của bạn là màu nâu sậm có thể sử dụng các màu lạnh, xám, thậm chí màu xanh lá cây cho cặp lông mày.

Tóc đen, mắt đen nên lựa chọn các màu nâu sậm, hay màu đen, tối xám.

Mách bạn: Khi nhuộm tóc bạn nên chú ý đến màu mắt, để lựa chọn được màu thích hợp



Hỏi: Việc sử dụng bút chì và sử dụng phấn khi kẻ lông mày thì dùng cái nào cho hiệu quả tốt hơn?


Trả lời:

Mỗi một loại đều có những lợi thế riêng. Nếu bạn không có có thói quen cắt tỉa lông mày tốt thì việc lựa chọn bút chì để kẻ chân mày là lựa chọn đúng đắn. Việc sử dụng phấn để vẽ lông mày phức tạp, khó sử dụng hơn, đòi hỏi bạn là người có kỹ năng trang điểm nhưng bù lại sẽ cho bạn cặp lông mày trông rất tự nhiên.

Vì thế để có đôi lông mày đẹp bạn nên tham khảo cách sau:

Nếu bạn trang điểm bằng bột màu thì nên chú ý: Tô lông mày bằng cọ lông, tô thật nhẹ nhàng. Nếu bạn thoa mạnh tay phấn bột sẽ dính dày vào da, nhìn sẽ mất tự nhiên.

Dùng bột màu để trang điểm sẽ giúp bạn có đôi mày tự nhiên và các thể tạo các kiểu tự nhiên khác phù hợp với khuôn mặt mà không cần giống phần chân mày tự nhiên của bạn.

Dùng kẻ chân mày: Điều đầu tiên, nét vẽ của bạn phải dứt khoát nhưng vẽ từng đoạn một, vẽ theo đường chân mày tự nhiên, nét kẻ phải gọn gàng, sắc nét. Cuối cùng có dùng bông tăm thoa nhẹ lên cặp mày để những cục chì bị gãy hoặc vón đậm được lấy đi.

Hỏi: Khi vẽ lông mày phải chú ý đến điều gì?

Trả lời:

Điều đầu tiên phải biết khuôn mặt mình phù hợp với kiểu lông mày nào, sắc sảo, dịu hiền hay là một kiểu tự nhiên. Sau khi đã xác định được thì bắt đầu chọn dụng cụ thích hợp để cắt tỉa cho cặp lông mày, chú ý đến chiếc nhíp của bạn, đảm bảo nó không quá sắc hoặc quá cùn.

Điều nữa, là bạn không nên cạo hết lông mày rồi dùng bột màu vẽ lông mày khác. Bạn cũng biết rằng, lông mày ngoài tác dụng làm đẹp có công năng ngăn chặn bụi, bẩn mồ hôi từ trán xuống mắt.

Không nên tỉa lông mày bằng mỹ phẩm để waxing vì thực chất wax chỉ thích hợp với một khoảng lớn, trong khi đó tỉa lông mày chỉ là khoảng nhỏ. Vì thế nếu bạn waxing sẽ không chính xác bằng việc nhổ hoặc cạo.
Thương Thương
Theo xinhxinh
 
Top