Bạn có mái tóc thưa thớt, hoặc bạn mới sửa tóc nhưng không may lại bị quá ngắn không được như mong muốn. Bạn có thể tham khảo các cách sau đây để mái tóc của mình dài nhanh.

Loại bỏ stress…

Điều đầu tiên bạn cần làm là không được quá lo lắng. Vì bạn càng lo lắng thì mái tóc của bạn càng mọc chậm lại bởi stress chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra rụng tóc và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc.

Bạn nên dành thời gian để tích cực luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được khỏe mạnh, một biện pháp hữu hiệu để tóc dài nhanh. Và điều cần lưu ý, để mái tóc dài nhanh hơn, thời gian này bạn nên ngừng hoặc giảm liều lượng hút thuốc, uống cafe và soda. Một bí quyết quan trọng giúp tóc mọc nhanh là bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ, bạn cần ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày.

Chế độ ăn uống hợp lý…

Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tóc. Thành phần chủ yếu cấu tạo nên tóc là protein nên một chế độ dinh dưỡng quá ít protein có thể khiến tóc mỏng hoặc mọc chậm hơn. Vì thế, bạn nên ăn thêm cá, trứng, đậu, sữa chua và đặc biệt là đậu nành không chỉ làm cho tóc khỏe hơn mà còn làm cho tóc mọc nhanh hơn.

Bạn hãy thêm món đậu phụ vào thực đơn và uống ít nhất một cốc sữa đậu nành mỗi ngày. Ngoài việc bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là nhóm vitamin B rất cần cho tóc và da, bạn nên chú ý uống đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày vì lượng nước chiếm 15-20% trọng lượng của tóc làm cho tóc mềm và mịn.

Chải đầu thường xuyên…

Việc chải đầu thường xuyên và đúng cách vừa làm sạch tóc lại kích thích da đầu, thúc đẩy tuần hoàn sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn. Nhưng điều bạn cần lưu ý, hướng chải đầu phải chải ngược với hướng tóc chứ không phải xuôi theo chiều rủ xuống của tóc. Trong khi gội đầu, bạn nên massage tóc để kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.

Dầu gội đầu phù hợp với mái tóc…

Loại dầu gội đầu mà bạn đang sử dụng có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ phát triển của mái tóc. Bạn nên chú ý, nếu tóc bạn là tóc dầu thì không nên sử dụng sản phẩm có chứa nhiều tinh dầu sẽ làm bịt lỗ chân lông và làm chậm lại quá trình phát triển của tóc.

Theo ANTĐ

 
Top