Bạn muốn có khuôn mặt đẹp nhưng quỹ thời gian lại rất eo hẹp. Bài hướng dẫn trang điểm dưới đây sẽ giúp các bạn gái bận rộn có được gương mặt xinh xắn và tự tin. Chỉ với 20 phút, bạn sẽ trở nên dịu dàng, duyên dáng khi dạo phố...

Bước 1: Đánh phấn nền

Đánh nhẹ một lớp kem lót dưỡng da sau đó đánh phủ lớp phấn nền màu (tùy theo da trắng hay ngăm mà bạn chọn màu phấn nền cho phù hợp) bạn đánh nhẹ và đều tay sẽ cho lớp phấn nền như ý.

Bước 2: Kẻ chân mày

Dùng chì nâu, đen hoặc màu xám đen (phụ thuộc vào màu da hoặc màu tóc) để tạo dáng cho chân mày. Kẻ mũ chữ Â hoặc bầu, sao cho hợp với bạn. Sau đó, dùng cọ và bột màu tô đều tay lên chân mày cho mịn, bạn sẽ có cặp chân mày thật tự nhiên. Nếu muốn cho sắc nét hơn, bạn dùng cây mascara chuốt những cọng lông mày gọn theo chiều chân mày mà bạn đã vẽ sẽ sắc nét hơn.

Bước 3: Đánh nền mắt

Theo Cẩm Nang Mua Sắm, sau khi đánh lớp kem nền lên phần mắt, bạn đánh màu bóng mắt, dùng cọ tán đều, chọn màu mắt giống màu da đánh phần mí trên và mí dưới cho thấy rõ được phần mí mắt. Bạn sử dụng thêm tông màu nâu đánh lại phần trung bình để mắt được sáng hơn. Cuối cùng dùng tông màu nâu đậm nhấn phần đuôi mắt cho mắt sâu và rõ, nếu bạn muốn mắt sắc và to hơn thì vẽ thêm mắt nước viền ở mí trên và mí dưới của mắt.

Bước 4: Bấm lông mi và chải mascara

Dùng bấm mi, bấm nhẹ từ gốc đến ngọn sao cho có độ cong tự nhiên, dùng mascara chải đều tay từ gốc ra ngọn thì lông mi của bạn sẽ không bị dính lại với nhau.

Bước 5: Đánh má hồng

Tùy thuộc vào khuôn mắt tròn hay dài mà đánh má hồng sao cho phù hợp. Đối với khuôn mặt tròn, màu phấn sậm hơn và đánh dọc theo hai bên cạnh hàm kéo vào phần trong của khuôn mặt, tạo cho bạn khuôn mặt thanh hơn.

Còn với khuôn mặt ốm và dài, bạn đánh từ gò má kéo dài lên thái dương, chọn tông màu sáng như vậy trông mặt bạn đầy đặn và tươi hơn. Đặc biệt ở phần này nếu sống mũi không cao, gãy hoặc hơi to, bạn dùng cọ đánh nhẹ thêm phấn nâu dọc theo hai cánh mũi sẽ thon và cao hẳn ra.

Bước 6: Tô son

Để có đôi môi đẹp và gợi cảm, trước khi tô son bạn nên dùng chì kẻ môi, vẽ sao cho khéo ở viền môi, sau đó dùng son và đánh nhẹ thêm một lớp son bóng, bạn sẽ có một đôi môi đẹp như mong muốn.
 
Top