Trang phục cho chàng trong ngày cưới không quá cầu kỳ và cũng không mất công lựa chọn kỹ càng như đầm cưới của nàng, song cũng không thể xuề xòa trước con mắt trăm họ. Dưới đây là những gợi ý của Brides Magazine dành cho chú rể.

Tuy vẫn một bộ đại lễ - nói như từ ngữ bình dân là "bộ đồ lớn" như truyền thống lâu nay dành cho chú rể - song mỗi mùa thời trang cũng có những biến tấu nho nhỏ hoặc những đường nét phá cách trong việc phối bộ trang phục "xưa như Trái đất" dành cho phái mạnh trong ngày cưới này.

Phong cách mới dành cho chú rể: đồ lớn diện cùng... giày thể thao với áo sơmi không cài nút chân cổ và vạt áo vest để mở

Kiểu dáng "bộ đồ lớn" có thể không có nét cách tân nào đáng kể, vẻ hiện đại nằm ở phong cách khác lạ do sự sáng tạo của các chàng để mang lại một vẻ độc đáo riêng cho bộ trang phục cưới của nam giới. Ví như có thể thay đôi giày da "cổ kính" bằng đôi giày thể thao đầy nét trẻ trung, phóng khoáng.

Hoặc cũng có thể thay chiếc cà vạt cổ điển bằng một dải khăn choàng lụa sắc màu tươi trẻ choàng bên trong áo vest, như thế trông chàng cũng tươi mát và điệu đà chẳng kém cô dâu!

Dĩ nhiên các chú rể thích phong cách cổ điển vẫn có thể tậu riêng cho mình một bộ đúng phong cách "cổ xưa": áo sơmi trắng, áo ghilê, áo vest hoặc áo đuôi tôm. Hợp với bộ đồ vest cổ điển hơn cả có lẽ là một chiếc mũ nồi nhô cao phần chóp, cũng giúp chàng "ăn gian" thêm chiều cao, tạo phong cách riêng và là vật cầm tay cho đỡ phần ngượng nghịu.

Một trong những phụ tùng quan trọng đi kèm bộ vest cưới là chiếc cà vạt hoặc nơ cài cổ. Phong cách cổ điển trăm phần trăm chàng sẽ chọn chiếc cà vạt đen hoặc chiếc nơ đen để chúng ăn tông với bộ vest đen của chàng. Trong bộ vest cưới vô cùng cổ điển này, chàng sẽ hợp cùng nàng thành một đôi uyên ương tương phản về màu sắc tuyệt hảo khi nàng chọn đầm cưới màu trắng tinh tuyền.

Muốn thoát khỏi vẻ già dặn mà bộ vest tạo ra, chàng còn có nhiều chiêu khác như phối màu áo vest và quần tây tương phản nhau, chọn tông màu sáng cho cả bộ vest, cà vạt sọc độc đáo, áo ghilê có hoa văn lạ mắt... Bóng bẩy một chút thì đã có áo vest nhung cho chàng.

Cuối cùng việc chọn trang phục cưới của các chú rể chỉ cần mặc vào cảm thấy thật thoải mái và thể hiện cá tính, đồng thời phối màu hài hòa với trang phục cưới của cô dâu sao cho cả hai cùng tôn nét đẹp thanh xuân của nhau lên và là một đôi hoàn hảo trong mắt mọi người vào ngày trọng đại nhất đời.

Cũng là phối bộ vest với giày thể thao tạo phong cách trẻ trung, điểm nhấn độc đáo nữa nằm ở dải khăn choàng sọc đỏ trắng khoác hờ hững bên trong áo vest trông giống như chiếc cà vạt để mở

Phong cách cổ điển với áo ghilê và áo vest đen, quần sọc làm trẻ lại bộ trang phục cổ điển và mũ nồi làm điểm nhấn

Áo sơmi sọc và cà vạt sọc mang lại nét trẻ trung cho bộ vest cổ điển

Một mẫu điển hình của những chàng thích phong cách "cổ xưa": sơmi trắng cùng cà vạt đen ăn tông với cả bộ vest đen, giày đen

Áo vest cách điệu phần cổ và thân áo cùng với chiếc nơ mang lại nét tươi trẻ cho chàng, đồng thời phối màu hoàn hảo với sắc trắng đầm cưới của nàng

Vest trắng quần đen dành cho chú rể trẻ, rất hợp với bộ đầm cưới tân thời của cô dâu xinh đẹp

Vest nhung màu đỏ tía cùng chiếc nơ "xuyệt tông" mang lại cho chàng vẻ sang trọng, lịch lãm trong trang phục cưới

Trắng đi với xám nhạt và cá tính với mũ cao bồi cầm tay

Áo ghilê hoa văn lạ kéo lại nét trẻ trung cho bộ vest và cà vạt xám

Áo đuôi tôm trang trọng và không "già" nhờ áo vest có hoa văn lạ mà sang

Áo ghilê màu cà phê sữa và cà vạt chấm bi trắng đen làm trẻ lại áo đuôi tôm lễ phục và tôn lên áo đầm cưới thêu độc đáo của nàng

Kết hợp phần trên cổ điển với phần dưới carô lạ

Thêm một mẫu hoa văn lạ với sắc đỏ bắt mắt

Cà vạt chấm bi mang lại nét thời trang hiện đại cho bộ complê cổ điển

Thắt cao cổ kiểu kỵ sĩ

Phá cách với cà vạt thắt bên ngoài cổ sơmi và quần tây sọc mang lại nét mới lạ ăn ý với bộ đầm cưới mốt mới của cô dâu

Thắt khăn quàng bên ngoài cổ sơmi và áo ghilê hoa văn sang trọng làm mới lại bộ áo đuôi tôm lễ phục cổ điển

Vest sọc xám ăn tông hoàn hảo với cà vạt sọc hồng tím

Vest trắng cổ sam hiện đại trẻ trung hợp với dây nịt da trắng

Chỉ cần thêm cà vạt sọc ngang, trông chàng rể độc đáo và khác lạ ngay

Quần tây trắng xám kéo lại sức trẻ cho bộ cánh vest đen

Cả hai cùng rạng ngời trong sắc trắng, riêng chàng điệu thêm dải lụa thắt ngang cổ

Nếu là trang phục cho những kiểu ảnh cưới chụp dã ngoại trên đường phố, bãi biển, chú rể của bạn không nhất thiết phải đóng bộ cứng nhắc nữa. Lúc ấy chàng hoàn toàn có thể thoải mái diện bộ quần trắng áo sơmi không gài nút cổ, áo vest cách điệu viền cổ và cửa tay phóng khoáng, thậm chí có thể diện cả áo thun, dép lê và đội thêm một chiếc mũ cao bồi trông vẫn vô cùng đáng yêu!

Thoát ra ngoài lễ nghi và con mắt trăm họ, bạn có thể tùy thích mà diện cho chàng, sao cho chàng cảm thấy là chính mình trong những hoạt động ghi hình ngoài trời cũng như phối ăn ý nhất với trang phục của cô dâu xinh đẹp.

Trang phục giản dị của cả đôi trong khi ghi ảnh cưới ngoài trời

Vẫn là áo vest cho chàng nhưng phá cách và giản dị hơn

Áo thun xanh xuyệt tông với mũ cao bồi càng tôn lên đầm cưới trắng thướt tha của nàng

Khỏe khoắn trong áo thun đen và mũ nồi, vẫn tôn lên vẻ đẹp kiêu sa của cô dâu
Hay đơn giản chỉ là áo sơmi "đóng thùng" quần tây trong lúc ghi ảnh lưu niệm cưới
 
Top