Ảnh: Corbis.

Trang phục mini hay quần short thường khoe ra vẻ đẹp của đôi chân. Nhưng nếu chọn giày dép không phù hợp, bạn sẽ gây chú ý đến những "điểm yếu" trên đôi chân của mình.

Trang phục ngắn chủ yếu để khoe chân, mà phần lớn phụ nữ Việt Nam có đôi chân không dài cho lắm, nên cần phụ trợ bằng giày dép.

Dép xỏ ngón: Nếu bạn muốn ăn mặc bình thường, kiểu dép này hay các loại sandal đế mỏng sẽ rất tốt. Kiểu váy cần đơn giản, như các váy jeans. Bạn cũng có thể điệu hơn một chút bằng các loại sandal có kết cườm, hạt đá hay các chi tiết kim loại.

Giày bata: Là loại giày hợp với kiểu ăn mặc bình thường nhưng nó có thể phối hợp rất tuyệt với váy ngắn như váy jeans. Tránh các kiểu váy phồng, có các đường chần ngang hay các đường viền cổ điển.

Sandal đế hình nêm: Nếu bạn mặc váy mini để khoe chân thì nhiều kiểu giày khác có thể nhấn mạnh đôi chân tốt hơn kiểu này.

Giày ba lê: Loại giày này có thể tạo ra cái nhìn nặng hơn cho đôi chân nên chúng không hợp lắm với váy dài. Nhưng chúng hoàn toàn thích hợp với váy ngắn. Hãy tìm các loại có kiểu dáng đơn giản, nhìn nữ tính.

Giày ống cao: Giày ống cao qua gối hay thấp hơn một chút đã trở thành một chọn lựa quen thuộc với váy ngắn, nhất là khi trời trở lạnh. Tuy nhiên, nên đơn giản trong kiểu dáng.

Giày cao gót: Loại giày này kiểu dáng khá thanh nhã, tạo ra sự xứng hợp với váy ngắn.

Cẩn thận với:

Giày ống ôm mắt cá: Kiểu này rất hợp với đôi chân của một số bạn gái có dáng người cao vì nó "kéo" chiều ngang ra thêm và nhìn người thấp lại. Phụ nữ với đôi chân mảnh khảnh có lẽ nên tránh xa vì có cảm giác như đôi chân đang bơi trong đó.

Trừ khi bạn là vận động viên, hay đôi giày là một phần của đồng phục, bạn buộc phải mặc, còn thì nên tránh những kiểu giày sau khi diện quần hoặc váy ngắn: : Mũi giày thuôn dài, giày bè ngang, giày nhà binh...

 
Top