Nắng hè gay gắt và độ ẩm là hai thủ phạm chính dẫn đến những tổn hại trên bề mặt tóc khiến tóc khô, rối và dễ gãy. Vào mùa hè, nếu không có sự chăm sóc thích hợp, tóc có thể bị hư tổn nghiêm trọng và rất khó phục hồi lại sau đó. Nếu có vấn đề với mái tóc, tốt hơn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn giải pháp phục hồi thích hợp tại các salon và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc tại nhà.

Trong một vài trường hợp, hư tổn có thể nghiêm trọng tới mức phải có sự trợ giúp của các dược phẩm đặc biệt, do đó bạn cần có những biện pháp thích hợp để tránh các hư tổn cho mái tóc.

Cách đơn giản nhất để bảo vệ tóc là đội nón. Ngoài ra còn có thể dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng chống nắng, được thể hiện qua chỉ số SPF (Sun Protection Factor) để che chở mái tóc khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng. Thậm chí, có thể thoa kem chống nắng trực tiếp lên tóc nhưng đừng quên gội sạch đầu sau đó.

Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc dưỡng ẩm cho tóc. Dầu xả khô (không cần nước) là một lựa chọn đúng để dưỡng ẩm tóc liên tục trong ngày.

Thực hiện thói quen làm mặt nạ bảo vệ tóc đều đặn. Sử dụng mặt nạ mỗi tuần sẽ giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Không chỉ có tóc khô mà nắng hè làm cho mọi loại tóc mất đi độ ẩm. Không nên gội đầu quá thường xuyên để tránh việc mái tóc không hấp thu được lượng dưỡng ẩm cần thiết.

Một điều quan trọng khác là phải làm sạch tóc. Có thể dùng dầu gội đặc biệt có khả năng tẩy mạnh giúp loại bỏ tất cả tác nhân gây ô nhiễm và độc tố từ môi trường.

 
Top