Bạn đang lên kế hoạch để di biển trong mùa hè này? Vậy thì bạn nên chú ý đến cách giữ gìn làn da của mình nhé. Nếu không sau mấy ngày đi biển làn da bạn sẽ xấu đi mấy phần đấy.
Da khô và hỗn hợp:

Vào mùa hè khi đi biển, bạn nên sử dụng kem tẩy trang dạng gel hoặc đắp mặt nạ. Những lúc vội vàng, có thể sử dụng giấy ướt để lau mỹ phẩm trên mặt. Để làn da được mềm mại mà không bị dầu, nhớ cung cấp đủ độ ẩm cho da bằng các loại lôtin nhẹ hoặc kem dưỡng ẩm mát da dạng gel.

Da dầu:

Vào mùa nóng, làn da của bạn trở nên sáng bóng, vì vậy, bạn đừng quên xà bông hoặc sữa tắm, sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, dung dịch cân bằng, điều tiết dầu và giấy thấm dầu là vật bất li thân.



Bạn có nguy cơ bị nám và tàn nhang?

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, những vết nám và tàn nhang càng hiện rõ hơn. Để xóa bớt và phòng ngừa những vết thâm xấu xí, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng da giúp da trắng sáng có thành phần retinol, vitamin C, hydroxy acids và các chiết xuất từ thảo mộc.

Đặc biệt lưu ý, không mua bất cứ sản phẩm làm trắng da nào có chứa hydroquinone bởi chất hóa học này sẽ gây bào mòn, viêm da.

Kem chống nắng:

Ung thư da là chứng bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến ở những nước Châu Á nhiệt đới vì mọi người chưa nhận thức được về tác hại của ánh nắng. Hãy thoa kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở nên 30 phút trước khi ra ngoài nắng. Ngoài ra, nhớ đội mũ rộng vành, ngồi trong bóng râm và hạn chế ra ngoài từ 11giờ đến 3 giờ chiều.

Nếu da bạn bị cháy nắng, hãy tắm bằng nước mát, đắp gạc lạnh và sau đó thoa kem dưỡng da, sau đó bạn sẽ thấy da dịu đi.

Mụn trứng cá - nỗi lo thường trực:

Vào mùa hè, da nổi mụn là do các lỗ chân lông bị bít kín. Chính vì thế, để ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn đầu trắng, đầu đen và mụn bọc, bạn nhớ giữ gìn vệ sinh làn da cẩn thận. Sử dụng sữa rửa mặt thanh tẩy da mỗi tuần một lần đối với da nhạy cảm và vài ba lần đối với da thường để tẩy tế bào chất và những chất bẩn bám trên da.

Lão hóa da: Da bị khô và tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Vì vậy bạn nên sử dụng huyết thanh ẩm da hoặc mặt nạ giúp làm mềm da mỗi ngày. Kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng và chống lão hóa cũng giúp bạn ngăn chặn bớt sự già cỗi của làn da.

Mách bạn:

Khi ra biển, nhớ mang theo dưa leo, khi da có triệu chứng cháy nắng, tấy đỏ, lấy một quả dưa leo ướp lạnh đắp lên khoảng 5 phút. Bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu.

Bảo vệ mái tóc bằng dầu gội chống nắng: Trước khi ra biển, bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm lên tóc để tóc khỏi bị khô, chẻ ngọn. Bạn cũng nên đội mũ bơi hoặc thắt chặt chiếc khăn quanh đầu.
 
Top