Làm thế nào để móng phát triển khỏe mạnh và đẹp? Có rất nhiều công thức đắp “mặt nạ tự nhiên” và “tắm” móng. Dưới đây là một số công thức mà bạn có thể áp dụng.
Đắp mặt nạ cho móng

- Mặt nạ dầu oliu và nước chanh. Đun một thìa dầu oliu cho ấm lên, rồi trộn một vài giọt nước chanh. Sau đó, lấy hỗn hợp vừa trộn được xoa lên móng, đeo găng tay vào và để như vậy qua đêm. Bạn nên thực hiện việc này 1 đến 2 lần một tuần.

- Nuôi dưỡng bằng nước muối biển. Cho một nửa thìa muối vào nửa lít nước ấm, quấy đều, nhũng bàn tay vào nước “tắm” móng và ngâm trong khoảng 20 phút. Sau hi lau sạch tay, bạn có thể bôi kem dưỡng móng và massage cho móng. Việc này nên tiến hành trong 10 ngày liên tục trong tháng.

- Đắp “Mặt nạ” với ớt đỏ để giúp móng phát triển nhanh. Trộn một nửa thìa ớt đỏ, 10 giọt nước sôi và một thìa kem dưỡng, để khoảng 10 phút, sau đó xoa lên móng, chờ trong 15 đến 20 phút. Cuối cùng sửa sạch móng bằng nước sạch. Áp dụng công thức này 1 lần/tháng.

- Bôi sáp ong để giúp móng khỏe. Làm tan 4g sáp ong vào nước, trộn với lòng đỏ trứng. Sau đó, từ từ cho dầu đào vào hỗn hợp vừa trộn tới khi đặc quánh. Bôi lên móng tay mỗi đêm.

- Nước chanh với muối giúp móng khỏe và bóng. Vắt một thìa nước chanh vào một cái bát, thêm một chút muối, hòa tan với nhau và sau đó dùng chổi lông nhỏ xoa lên móng. Chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Muối và I ôt. Lấy 1 cốc nước ấm, pha một thìa muối, cho 3 đến 5 giọt I ot. Sau đó nhúng tay vào dung lịch này từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- I ôt làm khỏe móng và ngăn cản sự tróc móng.
Trước khi đi ngủ, dùng chổi quét I ot lên móng. Đầu tiên móng sẽ có màu vàng nhưng đến sáng hôm sau chúng bị hấp thụ và móng sẽ trở lại màu sắc bình thường.

- “Tắm” móng với dầu ô liu, trứng và mật ong.
Đun nóng hỗn hợp của hai thìa mật ong và một chút dầu oliu. Sau đó, cho trứng vào, đánh đều. Đặt tay vào trong dung dịch này trong 10 đến 15 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm.

- Thuốc mỡ để lấy lại màu sắc khỏe cho móng. Để lấy lại màu sắc tự nhiên của móng, bạn cần bôi thuốc mỡ lên móng hằng ngày: 1 thìa glycerin, 1 thìa nước chanh và 3 thìa nước hoa hồng.

 
Top