- Bạn lo lắng vì làn da đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên, như da kém căng đi, màu da không còn tươi sáng, hồng hào, độ đàn hồi, sự mịn màng và mềm mại của da cũng không được như xưa.

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn duy trì được làn da sáng đẹp và trẻ trung.

Soạn: AM 618797 gửi đến 996 để nhận ảnh này

1. Tránh ánh nắng trực tiếp

Nhiều nghiên cứu cho thấy trong độ tuổi từ 30 đến 40, 90% sự thay đổi của da là bắt nguồn từ sự tích lũy tia UV do để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Và ở bất kỳ tuổi nào, để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng, nên tránh ở dưới ánh nắng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, khi tia UV mạnh nhất. Dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài. Thậm chí, trong những ngày trời u ám, bạn cũng nên làm như vậy bởi tia UV có thể xuyên qua những đám mây và làm hại da.

2. Không hút thuốc

Hút thuốc có thể khiến da bạn sạm đi và gây ra những nếp nhăn sớm. Những chất có trong khói thuốc mà bạn hít vào làm những mạch máu nhỏ trên da co khít lại ít nhất là một giờ sau khi hút thuốc, làm giảm lượng oxy và dưỡng chất cung cấp cho các mô trên mặt.

3. Nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Bạn muốn bỏ thuốc lá?!

Bạn không muốn hít phải khói thuốc từ những người xung quanh? Hãy cùng xua tan những làn khói vô nghĩa:

Nếu bạn muốn bỏ thuốc:

Soạn tin nhắn: bothuocla gửi 998

Nếu bạn muốn giúp người thân bỏ thuốc:

Soạn tin nhắn: bothuocla sốđiệnthoạingườinhận gửi 998
(Ví dụ, bạn muốn khuyên người thân có số điện thoại 0903229288 bỏ thuốc, hãy soạn tin: bothuocla 0903229288 gửi 998

chúc bạn thành công!

Nhiều phụ nữ hiểu rất rõ rằng, để có một làn da mịn màng khỏe mạnh, phải thực hiện một chế độ ăn cân bằng, và uống ít nhất 8 cốc nước/ngày. Song trên thực tế, rất ít người thực hiện điều đó mà chỉ trông vào các loại kem dưỡng da hay mỹ phẩm. Không một loại kem dưỡng da nào có tác dụng bằng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý. Bổ sung bữa ăn của bạn những thức ăn giàu vitamin và có tác dụng chống oxy hóa như trà xanh, đậu nành, vitamiin A, B, C, E… có thể giúp làn da bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

4. Thận trọng khi dùng các sản phẩm chăm sóc da

Trên thị trường hiện nay, thực sự có những loại mỹ phẩm có tác dụng rất tốt, ngăn ngừa sự lão hóa của da, giúp bảo vệ và làm đẹp da. Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc da không có tác dụng như người ta quảng cáo. Bạn có biết, nếu lượng vitamin trong sản phẩm chăm sóc da dưới 5% thì nó sẽ không có tác dụng gì lên da của bạn, hoặc nếu nó có chứa collagen thì da của bạn cũng sẽ không được bổ sung thêm chút ít collagen nào, đơn giản vì các phân tử collagen quá lớn và không thể xâm nhập qua da. Vì thế, hãy thận trọng và không ngoan hơn khi chọn mua cho mình những sản phẩm chăm sóc da, vốn tràn ngập trên thị trường hiện nay với đủ chủng loại và mẫu mã khác nhau.

5. Đừng lạm dụng việc lột da mặt

Lột da mặt là một trong những biện pháp tốt nhất để lấy đi những tế bào da chết bên ngoài, làm thoáng lỗ chân lông, làm da bạn dễ tiếp nhận dưỡng chất có trong kem dưỡng da, làm da mềm mại và sáng đẹp hơn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, quá lạm dụng các sản phẩm giúp lột da mặt có thể khiến da khô, mẩn đỏ, rát và dễ bị tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bạn không nên dùng những sản phẩm kiểu này quá 2 lần mỗi tuần.

6. Trước khi đi ngủ, nên bôi kem dưỡng giàu vitamin và chất chống oxy hóa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, làn da có thể hấp thu các loại dưỡng chất có trong kem dưỡng da nhiều nhất vào buổi tối. Vì thế, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi dùng kem dưỡng da, hãy bôi chúng vào trước giờ đi ngủ.

7. Sử dụng các loại mỹ phẩm có bổ sung vitamin và chất chống oxy hóa. Chúng có thể làm da bạn khỏe mạnh hơn.

  • LH

 
Top