Ngoài việc trang điểm, chăm sóc da, tóc,...để được xinh đẹp hơn thì chị em nên tham khảo 6 điều dưới đây để giữ mãi được vẻ trẻ trung với thời gian.

1. Hãy nhìn cuộc đời đầy tươi sáng

Những người bi quan thường thấy mọi thứ xung quanh mình u ám, hay quan trọng hoá mọi việc. Đối với họ, cuộc sống chỉ toàn những điều xấu xa, nỗi khiếp sợ, nó đã luôn như vật và sẽ luôn như vậy. Và không có gì ngạc nhiên khi đa phần họ có thể trạng ốm yếu hơn những người lạc quan.

Những người lạc quan nhìn nhận cuộc sống đầy tính chân thực. Họ quan tâm đến điều tốt đẹp và gạt bỏ những điều xấu xa. Một tâm trạng tốt dễ dàng đón nhận một cuộc sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh và sống lâu hơn.



2. Hãy vận động cơ thể


Rèn luyện thân thể là việc làm không thể thiếu để giữ cho cơ thể sự trẻ trung. Luyện tập 30 phút một ngày sẽ hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh như tim mạch, đái đường, loãng xương và một vài chứng ung thư.

Rèn luyện thân thể làm săn chắc các cơ bắp, tăng sự linh hoạt và nâng cao sức bền. Các tế bào trong cơ thể sẽ tiếp nhận thêm nhiều oxy, lượng nhiên liệu thừa trong cơ thể sẽ bị đốt, góp phần cải thiện vóc dáng của bạn. Rèn luyện thân thể bù đắp thêm năng lượng giúp bạn không rơi vào tình trạng làm việc quá sức. Mà điều này đồng nghĩa với sự lão hoá.

Những bài tập tốt nhất cho hệ tim mạch là: đi bộ nhanh, đi nước kiệu ngắn, đạp xe hay bơi.

3. Dành ra thời gian cho mình

Nếu công việc của bạn vô cùng bận rộn mà vẫn phải cố gắng làm hài lòng mọi người thì thật là khó khăn cho bạn.

Dù không muốn, bạn vẫn cứ cố gắng đáp ứng nhu cầu của mọi người thay vì nêu ra trước nhu cầu của bạn. Việc chăm lo đến bản thân mình hoàn toàn không phải là chuyện ích kỷ. Ai cũng phải có cái “tôi”, cái bản ngã của mình. Hiểu rõ nhu cầu của mình thực sự là quan trọng. Có thể để dành một chút ngân sách để mua sắm cho mình thay vì mua thêm đồ chơi cho con. Đừng ngại ngần khi đứng trước một thứ mỹ phẩm đắt tiền trong khi bạn hoàn toàn có điều kiện.

Phụ nữ cũng có xu hướng đặt việc chăm sóc sức khoẻ của mình xuống sau tất cả những việc họ cần phải làm. Hãy dành thời gian để nhớ lần khám sức khoẻ gần đây nhất. Hãy lắng nghe cơ thể hơn nữa để biết rõ về tình trạng sức khoẻ của mình.

4. Ăn nhiều thức ăn “trường xuân”

Có một cách để làm chậm lại chu kỳ lão hoá, đó là chú trọng đến những thức ăn giàu Vitamin C. Cách này đang được coi là bí quyết cho sự trẻ trung . Các nghiên cứu cho thấy Vitamin C giúp chống lại ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, kích thích sự cộng sinh, bảo vệ các mạch vành, có thể giảm bớt rủi ro của bệnh ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch và hấp thụ chất sắt cho hoạt động của não bộ.

Cũng như rau xanh, các loại hoa quả như hoa lơ, ớt xanh, cam quýt, một ngày cũng cấp cho cơ thể bạn khoảng 1000mg vitamin C. Cá béo như cá thu, cá sacdin là nguồn cung cấp chất coenzin Q10, giúp sản xuất năng lượng. Một tố chất khác cần thiết cho sự trẻ trung là carotin Beta chống oxy hoá được tìm thấy ở hoa quả màu vàng, da cam, xanh lá cây sẫm và các loại rau. Qua nghiên cứu cho thấy những người ăn chay ít phải đến gặp bác sĩ hơn. Họ có huyết áp thấp hơn và ít gặp rủi ro về bệnh đái đường.

5. Dùng mỹ phẩm mới

Có dư luận cho rằng kem chống lão hoá không còn hiệu quả nữa. Nhưng nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chất Retin A và chất có gốc vitamin A có tác dụng dưỡng da và làm mịn bằng cách làm căng da và đánh đều màu da. Một cách trang điểm chống lão hoá khác là mua mỹ phẩm có hạt phản chiếu ánh sáng để giúp nguỵ trang nét mặt. Việc trang điểm của bạn có trình tự cũng đóng góp một vai trò quan trọng.

Tránh trang điểm dày.

6. Duy trì mối giao cảm

Có một lý do rõ ràng là mối giao cảm thường xuyên diễn ra sẽ làm tăng thêm tuổi thọ và duy trì cảm giác thú vị cho bạn. Ái ân và tình dục đều đặn chính là cách đưa năng lượng và hệ thống cơ thể bạn một cách tốt nhất. Điều này giúp cơ thể gia tăng các chất kích thích và chống lão hoá như DHEA, oxytocin, endorphins và hoóc môn sinh trưởng, những bửu bối giúp kéo dài tuổi thọ. Mỗi giao cảm cũng làm giảm bớt adrreline, chất có thể làm suy yếu hoạt động miễn dịch.

Sự giao cảm hài hoà làm giảm huyết áp và nhịp tim, giải toả căng thẳng một cách hữu hiệu.

Các nghiên cứu mới đây ở Mỹ về những phụ nữ có bệnh ung thư vú đã cho thấy rằng những ai đạt được khoái cảm đều đặn phục hồi nhanh hơn những người nào không đạt được. Những khoái cảm này tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn nhờ tăng thêm các tế bào T3 và T4 có tác dụng chống truyền nhiễm. Endophin được tiết ra sau lúc khoái cảm chính là thuốc giảm đau tự nhiên. Chúng làm giảm bớt những mối lo âu ức chế, giúp cho bạn có một giấc ngủ sâu và phục hồi cơ thể.
 
Top