Ảnh: Corbis.com.
Ảnh: Corbis.com.

Khi chải đầu, bạn nên chải nhẹ nhàng và chậm tránh để phần răng lược cào mạnh vào da đầu. Vì lớp sừng rất dễ bị bong ra, gây tổn thương đến phần da này.

Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc khỏe mạnh, ngoài việc chọn dầu gội thích hợp, chăm sóc đúng kỹ thuật, bạn cũng nên chú ý đến lược chải đầu. Lựa chọn lược đúng chất lượng, sử dụng chúng đúng kỹ thuật cũng góp phần không nhỏ vào việc “gây dựng” mái tóc khỏe mạnh.

Sau đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

Dùng lược chải tóc đúng cách

Chải tóc không đúng cách cũng là một trong các nguyên nhân khiến tóc của bạn bị tổn thương. Khi chải tóc không đúng cách, răng lược sẽ chà sát vào vùng nang tóc, khiến cho sợi tóc bị tổn thương. Vì vậy, để tránh cho mái tóc ngày càng xơ xác, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

- Phun một chút nước dưỡng tóc trước khi chải tóc.

- Chải nhẹ nhàng, chậm, làm sao cho lực bên ngoài ít tác động vào tóc nhất. Tránh để phần răng lược cào mạnh vào da đầu vì lớp sừng rất dễ bị bong ra, gây tổn thương đến phần da đầu.

- Chải nhẹ nhàng phần đuôi tóc để tránh tình trạng tóc bị đứt đoạn và rối tung.

- Tránh chải tóc khi ướt, vì khi đó các phân tử của tóc yếu, nên rất dễ bị tổn thương và gãy tóc.

Không nên dùng lược nhựa để chải tóc

Hiện trên thị trường xuất hiện rất nhiều lược bằng nhựa mềm với màu sắc bắt mắt khiến nhiều chị em thích mê mẩn. Nhưng đằng sau đó là cả một nguy cơ gây hại cho mái tóc.

Vì chải tóc bằng lược nhựa sẽ khiến tóc bạn tích điện và da đầu sẽ hứng chịu những kích thích không có lợi. Tốt nhất bạn nên chọn lược bằng gỗ.

Tránh dùng lược mà người bệnh đã dùng qua

Chiếc lược mà người bệnh đã dùng qua có thể lây nhiễm vi trùng, vi khuẩn. Nếu không tiệt trùng mà tiếp tục sử dụng, nó có thể gây một số bệnh như: chốc đầu, lở loét… Vì vậy, bạn không nên sử dụng lược của người bệnh đã dùng qua.

(Theo Làm đẹp)

 
Top