Dọn dẹp nhà cửa là công việc hàng ngày của chúng ta. Nếu có những “bí kíp” riêng, bạn sẽ thu vén nhà cửa nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Xin mách các bà nội trợ vài mẹo nhỏ để bổ sung vào “bộ sưu tập” các mẹo lau chùi, dọn dẹp.

· Các bã trà không chỉ dùng làm phân bón cây cảnh mà trước khi bỏ chúng đi, hãy thêm một chút nước vào bã trà rồi dùng nước đó lau chùi đồ thủy tinh hoặc cửa sổ. Các đồ vật này sẽ nhanh chóng sạch sẽ và sáng bóng.

· Để làm sạch chảo chống dính và sử dụng được lâu hãy rót một chút nước ấm để một lát rồi rửa như bình thường.

· Dùng một vài giọt nước thơm (lotion) cạo râu của quý ông để tẩy đi những vết bẩn cứng đầu trên giày.

· Với những đôi giày da trắng khi bị dính bẩn có thể dùng một mảnh len nhỏ thấm nước tẩy sơn móng tay và chà mạnh lên vết bẩn. Vết bẩn sẽ biến mất. Thuốc tẩy sơn móng tay còn giúp tẩy đi những vết bẩn cứng đầu bám trên đồ sứ.

· Bạn có thể sử dụng tro khô hoặc muối ăn để làm đồ đạc cũ trở nên sáng loáng như mới.

· Với các nồi áp suất dùng lâu ngày bị ố vàng bên trong, hãy để vỏ chanh vào trong nồi và đun nóng. Cách này sẽ làm mặt trong của nồi được trắng hơn.

· Chân nến dùng lâu ngày thường bị sáp nến đóng cục, nhìn rất xấu xí. Ta có thể dễ dàng làm sạch bằng cách hơ chúng dưới lửa cho sáp nến tan chảy đi.

· Với đồ thủy tinh, ta có thể làm mờ các vết xước bằng cách bôi một ít kem đánh răng.

· Vết ố của nước trà trên tách chén, lấy một ít nước hòa với hai thìa cà phê muối và đun sôi. Sau đó mọi vết ố sẽ được tẩy dễ dàng.

· Để nước trong bình hoa giữ được lâu hơn ta nên cho vào trong bình một vài cục than củi nhỏ.

· Để tránh mối và côn trùng làm tổ trong giá sách, hãy đặt lên đó vài mảnh xạ hương, đảm bảo giá sách sẽ được an toàn.

 
Top