Màu sắc của các loại hoa quả cũng có quan hệ mật thiết với sức khỏe của bạn!

1. Màu đỏ: Các loại quả có màu đỏ như dâu, mâm xôi, anh đào, dưa hấu,… chứa nhiều hoạt chất lycopene. Những hoạt chất này có tác dụng chống lại các tế bào ung thư tương tự như hoạt chất phytonutrient trong cà chua.

2. Màu trắng: loại quả có ruột màu trắng như chuối, táo, lê…chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: kali, chất xơ,.... Ngoài ra, trong những chất này còn có pectin, chất keo có khả năng làm giảm cholesterol.

3. Màu xanh sẫm: Bạn thường thấy màu này có trong quả dâu tằm, việt quất. Chúng rất giàu chất chống lão hóa, giúp tăng cường sinh lực. Bạn có thể dùng việt quất tươi hoặc sấy khô.

4. Màu cam: Các loại quả thuộc họ cam, quýt, mơ, đào, xoài chín,… chứa nhiều vitamin C và các hoạt chất chống ung thư rất hiệu quả.

5. Màu vàng: Bạn thường thấy màu này trong quả dứa (thơm) hoặc bưởi. Chúng chứa nhiều đường, các vi chất dinh dưỡng và giàu vitamin C nên có tác dụng giảm béo và chống lão hóa.

6. Màu xanh lá: Sắc màu này có nhiều ở các loại quả như nho xanh, kiwi, dưa bở ruột xanh…. Chúng rất giàu vitamin C, kali và chất xơ.

 
Top