Khi nghĩ đến những đồ uống có lợi cho cơ thể, thứ đầu tiên mà bạn nghĩ đến chính là nước lọc, nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều loại thức uống đáng giá khác cho cơ thể và cả việc giảm cân. Một vài loại đồ uống đặc biệt rất có lợi cho sức khoẻ, làm dịu đi bệnh tật, ốm đau như chống lại chứng khó tiêu, chứng loãng xương, ngăn ngừa bệnh ung thư….

Trà xanh

Trà xanh giúp giảm thiểu rủi ro trước chứng loãng xương, ung thư, bệnh tim mạch và tránh các khoang hổng trong cơ thể.

Trà xanh giàu chất flavônol, polyphênol, chất chống oxy hoá tự nhiên có thể bảo vệ các tế bào trước các chất sinh ung thư và ngăn chặn các khối u phát triển bằng cách giúp cho cơ thể xoá sạch từ gốc. Các chất chống oxy hoá giúp cơ thể chống lại bệnh tim bằng cách thư giãn các mạch máu, hạn chế sự hình thành các khối máu tụ có thể gây ra những cơn đau tim và đột quỵ. Trà xanh cũng có chứa fluoride giúp răng chắc và khoẻ, flavônol giúp xương cứng cáp, giảm thiểu chứng loãng xương và xâu răng.

Trà bạc hà

Trà bạc hà giúp xoa dịu chứng chuột rút và giúp tránh chứng khó tiêu. Bạc hà là loại thuốc trị chứng co thắt rất tốt, giúp thư giãn các cơ, chống lại sự co cứng và sự đau nhức. Trà bạc hà cũng hỗ trợ khả năng tiêu hoá bằng cách thúc đẩy lưu thông, sự chuyển hoá trong máu thông qua hệ thống tiêu hoá.

Sữa tươi ít béo ( thành phần 1% chất béo)

Sữa tươi ít béo giúp hạn chế các cơn thèm muốn và bảo vệ cơ thể chống lại chứng loãng xương. Thành phần giàu cabon-hydrate, protein và một ít chất béo giúp bạn có thể hấp thu từ từ nhưng lại giữ lại các dưỡng chất được lâu hơn. Sữa tươi ít béo giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm đi các cơn nghiện. Sữa là một nguồn chất giàu canxi bởi vì trong sữa có chứa vitamin D, loại vitamin có chứa hàm lượng canxi cao nhất. Nó có thể giúp cho cơ thể ngừng lưu trữ các chất béo. Hàm lượng canxi có thể đốt chất các chất béo trong các tế bào của cơ thể thay vì lưu giữ chúng. Điều này giúp bạn có thế dễ dàng đạt được và duy trì cơ thể ở một trọng lượng như ý muốn và ổn định.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành giảm rủi ro bệnh tim mạch, có chứa các sợi hoà tan và protein trong hạt đậu nành, giảm lượng colextêrôn trong máu và giảm rủi ro bệnh tim mạch.

Nếu bạn uống sữa đậu nành thay vì uống sữa bò, hãy mua loại sữa đậu nành có bổ xung thêm canxi, vitamin A và D. Và một điều nên chú ý: đậu nành có chứa phyto-estrôgen, chất có thể kết hợp với độc tố khác làm tăng rủi ro bệnh ung thư vú. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi uống sữa đậu nành nếu như gia đình bạn tiền sử đã có người mắc bệnh ung thư vú.

Nước sôcôla nóng

Nước sôcôla nóng giúp cải thiện tinh thần và giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch. Trong sôcôla có tăng cường chất sê-rô-tô-nin, chất này có khả năng điều chỉnh trang thái tinh thần (lượng sê-rô-tô-in thấp có thể gây ra tình trạng buồn chán). Dừa có trong sôcôla giàu polyphênol, chất chống oxy hoá có nguồn gốc từ thực vật có khả năng bảo vệ các tế bào chống lại sự phá huỷ oxy hoá, điển hình là làm giảm đi lượng côlexterôn trong máu, rủi ro dẫn gây ra bệnh tim mạch cao.

Nước quả cà chua

Nước quả cà chua có khả năng giúp cơ thể chống lại đa số các bệnh ung thư. Các sản phẩm làm từ cà chua có chứa hàm lượng ly-cô-pen chống oxy hoá, chất này giảm thiểu rủi ro bệnh ung thư phổi và dạ dày, bao gồm cả ung thư tuyến tuỵ, thực quản, miệng, estôphagen, ung thư vú và cổ. Ly-cô-phen cũng giúp cơ thể bảo vệ phổi và tim chống tại sự phá huỷ oxy hoá và giảm thiểu bệnh tim mạch.

Nước trái nam việt quất

Nước cây nam việt quất có thể ngăn ngừa bệnh viêm nướu. Nghiên cứu đã cho thấy, với cùng một loại chất diệt khuẩn có trong quả nam việt quất có khả năng chống lại bệnh nhiễm trùng viêm đường tiết niệu, vừa có khả năng chống lại các bệnh vùng răng miệng. Thành phần kết dính có trong quả nam việt quất có thể ngăn chặn các vi khuẩn xâm nhập vào nướu răng. Nhiều chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng cho rằng, chúng ta nên cảnh giác với một số nước quả thành phần có quá nhiều đường, bạn không nên uống hơn một cốc nước loại hoa quả này một ngày. Bạn nên tìm mua các sản phẩm nước quả có nhãn với thành phần: “100% nước ép”, thay vì “ nước ép trái cây” hay “ cocktail” và nên mua những sản phẩm này tại cửa hàng chuyên bán các loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ hoặc siêu thị.

Nước cam

Nước cam có khả năng chống lại các bệnh đục nhân mắt, ung thư và khả năng miễn dịch rất cao. Nguồn vitamin C có trong nước cam giúp cơ thể chống lại sự oxy hoá hoàn toàn và cả các bệnh khác như đục tinh thể (có thể dẫn đến mù loà ) và ung thư phổi. Vitamin C ngăn ngừa sự phá huỷ oxy hoá có khả năng phát triển thành các tế bào ung thư, hỗ trợ phát huy chức năng của các tế bào miễn dịch, và giúp cơ thể chống lại bệnh nhiễm trùng một cách hiệu quả. Càchua có chứa nguồn chất fo-lết, bảo vệ cơ thể chống lại ảnh hưởng xấu của các tuyến thần kinh. Ngoài ra, nước cam còn rất có lợi cho xương nhờ hàm lượng canxi có trong nó.
 
Top