Tìm hiểu thị trường mỹ phẩm làm đẹp vòng 1 của chị em, ngoài các sản phẩm nâng nở hay làm săn chắc ngực, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước vô số các loại kem, gel được quảng cáo là làm hồng nhũ hoa, làm trắng da vùng nách, bẹn và… nhiều vùng nhạy cảm khác.

Do cấu tạo da hay do sự thay đổi hormone trong quá trình mang thai, cho con bú làm cho đầu ngực bị thâm lại.

Tuy là vị trí kín đáo nhưng do quan niệm màu sắc của nhũ hoa có ảnh hưởng tới đời sống chốn phòng the, nên nhiều chị em luôn mong muốn có được đôi “gò bồng đào” không những căng tròn mà nhũ hoa cũng phải hồng đẹp.

Thị trường mỹ phẩm dành cho đối tượng này vì thế ngày càng nhiều loại kem, gel… Chúng không chỉ đa dạng về mẫu mã, giá cả, chất lượng, mà những lời quảng cáo cũng rất hấp dẫn về “thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, có tác dụng làm nhạt màu và tái tạo sắc tố da, giúp đầu nhũ hoa ửng hồng, mà không hề gây ra một tác dụng phụ nào”.

Vào một vài cửa hàng mỹ phẩm trên phố Hàng Trống, Hàng Cá, Gia Ngư (Hà Nội) chúng tôi được giới thiệu đủ loại kem làm hồng nhũ hoa, với nguồn gốc xuất xứ và hướng dẫn sử dụng “bằng lời” vô cùng phong phú.

Cùng một hộp kem, nhưng một cửa hàng giới thiệu là kem làm hồng nhũ hoa của Thái Lan, trong khi đó cô bán hàng ở một cửa hàng khác lại chỉ vào chữ “France” trên vỏ hộp mà nói là hàng “xịn” của Pháp.

Ngoài ra, nơi chúng tôi lại được giới thiệu thêm nhiều loại kem khác nhau, từ hàng của Trung Quốc, Nhật, Thái, cho đến Pháp, Mỹ với đủ mức giá bán từ 60.000đ, 190.000đ, 240.000đ cho đến 400.000đ, 600.000đ/hộp. Bỏ ra một số tiền không lớn lắm, cách sử dụng lại đơn giản, dễ dàng, mỗi ngày chỉ cần thoa 1-2 lần mà có được kết quả làm đẹp như ý, nhiều chị em đã không ngần ngại tin vào những lời quảng cáo về phương pháp “tuyệt đối an toàn và hiệu quả “ này.

Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Viết Lượng, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Viện bỏng Quốc gia, bất cứ sản phẩm dùng trên da nào cũng phải tuân theo một quy luật sinh học làm liền vết thương, không gì có thể làm thay đổi quy luật này trong 2-3 ngày.

Vì thời gian để tác động làm thay đổi tế bào biểu mô từ lớp mầm đến lớp biến hóa trên cùng là lớp sừng cũng phải mất ít nhất là 4 tuần, nếu không tuân theo quy luật này sẽ gây tổn thương da.

Ngoài ra, trong hầu hết thành phần các loại kem làm trắng da, hồng nhũ hoa… còn có tính chất lột, tẩy nhiều nên dễ có nguy cơ gây tổn thương cho da, nên việc sử dụng cần thận trọng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da, từng vùng da, tránh sử dụng tùy tiện.

Nhiều trường hợp sau khi dùng các loại kem này, người sử dụng phải đi viện điều trị các triệu chứng như: bỏng da do hóa chất, tổn thương các tế bào da và đặc biệt là da rất dễ nhạy cảm, dễ bị kích ứng và tăng nguy cơ tia tử ngoại xâm nhập…

Nặng hơn nữa có thể là tấy, viêm, sưng hoặc suy da - tổn thương da kéo dài sau dị ứng, làm giảm sức đề kháng của da. Tốt nhất là nên kiểm tra kỹ thành phần của các sản phẩm kem này và nên có ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Đẹp 24 (theo KH&DS)
 
Top