Nếu biết cách bổ sung và cung cấp đầy đủ vitamin A, C, E, sắt và nước thì bạn sẽ có một làn da đẹp đấy. Bạn đã biết cách nuôi dưỡng làn da của mình? Sử dụng các sản phẩm làm đẹp là thói quen và cũng là sở thích của nhiều phụ nữ. Những loại dinh dưỡng cần cho làn da có rất nhiều. Nếu làn da được cung cấp đủ các chất như vitamin A, vitamin C, vitamin E, sắt và nước thì bạn sẽ có một làn da đẹp.

1. Tác dụng làm đẹp của vitamin A, C và vitamin E không giống nhau

Vitamin có tác dụng làm giảm quá trình lão hoá da, có tác dụng làm da mịn màng và mềm mại. Nghiên cứu y học của Nhật Bản đã nhận định rằng vitamin E có tác dụng chống lại quá trình lão hoá. Bởi vì vitamin E có thể phá vỡ được các chất hoá học có hoạt tính xấu gây ảnh hưởng cho làn da, từ đó ngăn chặn được quá trình lão hoá. Ngoài ra, vitamin này còn có thể ngăn chặn sự tích mỡ trên khuôn mặt giúp mang lại sự trẻ trung.

Nên hiểu được sự khác nhau giữa tác dụng của các loại vitamin A, C, E


Khi cơ thể thiếu đi vitamin A thì lúc đó làn da sẽ bị khô, xuất hiện các nếp nhăn, mụn và tàn nhang. Vitamin A được chứa nhiều trong dầu gan cá, sữa bò, bơ, nội tạng của động vật, cà chua, rau xanh và hoa quả.

Nếu hiểu được sự khác nhau giữa tác dụng của các loại vitamin A, C, E thì làn da sẽ được đẹp hơn rất nhiều.

2. Tầm quan trọng của vitamin A

Vitamin A là chất vô cùng quan trọng không thể thiếu nếu như bạn muốn có một làn da đẹp. Tuy nhiên, việc lạm dụng vitamin A có trong các loại mỹ phẩm cũng là điều không tốt. Thế nhưng theo thói quen của nhiều người, vào mùa đông trước khi ra khỏi nhà, nếu nhìn thấy một loại mỹ phẩm nào đó có chứa vitamin A thì ngay lập tức họ sẽ bôi nó lên da mặt mình. Nhược điểm của các loại vitamin A có trong mỹ phẩm chính là tính không ổn định, nồng độ có thể không thích hợp bởi làn da mỗi người là khác nhau rất nhiều. Sử dụng vitamin A trong mỹ phẩm mà không chú ý tới điều này sẽ là rất nguy hiểm.

Ăn nhiều cà rốt, dầu gan cá, gan lợn, rau cải,


Tác dụng làm đẹp của vitamin A

Vitamin A đối với việc hồi phục khả năng tươi mới cho làn da là vô cùng quan trọng. Mọi người đều biết rằng, nếu muốn trẻ lại, làn da phải có sức sống, có tính đàn hồi. Nếu muốn thay đổi tính chất của các tế bào da, thậm chí là thay đổi và phục hồi sức sống cho làn da, thì phải cung cấp đủ vitamin A cho làn da của bạn.

Loại thực phẩm nào có chứa vitamin A

Cà rốt, dầu gan cá, gan lợn, rau cải là những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin A tương đối cao. Nhưng có một điều mà bạn cần phải nhớ khi sử dụng những loại thực phẩm trên, vitamin A cần phải được kết hợp với nững loại khoáng chất và chất béo, bởi vì nó có chứa dầu thì mới có tác dụng.

3. Vitamin E có thể tăng sức đề kháng cho làn da

Nếu như vitamin C và vitamin A giúp cho chúng ta xóa đi các nếp nhăn, làm căng và giúp mịn da thì tác dụng của vitamin E lại có thể khiến cho làn da đẹp từ bên trong. Vitamin E giúp nâng cao sức đề kháng cho làn da. Làn da lúc này sẽ được đẹp một cách tự nhiên. Vitamin E giúp bạn giảm bớt áp lực, đặc biệt là những áp lực xuất hiện do môi trường xung quanh mang lại. Bộn bề công việc cùng những lo toan trong cuộc sống sẽ khiến bạn luôn có cảm giác mệt mỏi, và không có thời gian nghỉ ngơi. Lúc này chính là nguyên nhân khiến cho làn da bị lão hóa. Nếu muốn giữ mãi tuổi thanh xuân thì hãy ăn thật nhiều những thực phẩm có chứa vitamin E.

hay các loại đậu, rau xanh, trứng,... thì bạn sẽ có 1 làn da rất đẹp!


Tác dụng của vitamin E

Nếu muốn có một là da đẹp, bạn cần bổ sung vitamin E cho làn da của mình. Tác dụng của vitamin A và C là vô cùng quan trọng, nhưng điều trị thì phải điều trị từ trong ra ngoài nên vitamin E là vô cùng cần thiết và không thể thiếu được.

Vitamin E có trong những loại thực phẩm nào

Các loại đậu, rau xanh, trứng đều là những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E.
 
Top