Hỏi: em năm nay 19 tuổi nhưng thân hình quá mập. Em rất muốn giảm béo bằng chế độ ăn uống chứ không muốn uống thuốc để giảm béo. Xin bác sĩ cho biết những loại thức ăn nào có thể giảm béo?
Trả lời: thuốc giảm béo có mặt trên thị trường ngày càng nhiều chủng loại và những người thừa cân béo phì thường mách nhau mua dùng để mong đạt được mục đích giảm béo. Thực ra, uống thuốc giảm béo chỉ là một trong những phương cách bổ trợ cho việc giảm béo. Ngoài ra, một số thuốc giảm béo còn có ít nhiều tác dụng phụ, không có lợi cho sức khỏe.
Cơ thể béo phì có liên quan chặt chẽ đến việc hấp thụ thức ăn hàng ngày của mỗi người. Nếu bạn biết chọn một số thức ăn giảm béo sử dụng trong một thời gian dài sẽ có tác dụng hữu hiệu mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thức ăn có tác dụng giảm béo là bí xanh, dưa chuột, trà, rong biển, rong câu, đậu nành, đậu xanh, sơn ta, táo tây, đậu ván, củ cải, rau hẹ, khoai sọ, rau xà lách, khoai lang, củ mài, mộc nhĩ, tiết gà, thịt thỏ, các loại rau ngâm dấm và muối chua…
BS. Hồng Mai
 
Top