Đã có nhiều chàng thú nhận những lỗi thông thường khi cạo râu chẳng hạn như sự thiếu chuẩn bị trước, dùng lưỡi dao cạo bị cùn, hay cạo đi chỉ một lớp mỏng của lớp bọt cạo râu rẻ tiền. Những sai lầm này có thể khiến da bị ngứa, dị ứng và dao cạo bị vấp vào da, để lại vết rách. Để tránh những nguy hiểm này, đầu tiên là bạn cần đầu tư cho những lưỡi dao cạo chất lượng cao và nên thường dùng gel cạo.

Bạn không tốn nhiều tiền lắm và bạn sẽ thấy những cải thiện đáng kể trong việc cảm thấy thoải mái khi cạo râu. Rồi thêm vào là đảm bảo theo 5 bước sau đây. Bạn sẽ nhận được những lợi ích của sự đầu tư và chú ý của mình khi làn da nhìn khoẻ mạnh, láng mịn hơn, mà không tốn nhiều công sức.

Bước 1: Đừng dùng khăn lông lau khô mặt bạn

Trước khi bước ra khỏi nước vòi sen, hãy để nước ấm nóng thấm đẫm gương mặt bạn trong một lúc. Dùng khăn lông lau đầu, dọc theo vai và phần còn lại của cơ thể nhưng hãy giữ cho mặt còn ướt nước. Điều này khiến các sợi râu mềm lại cho tới khi bạn dùng gel cạo râu để duy trì sự mềm mại ấy.

Bước 2: Dùng nhiều gel

Gel cạo râu có tác dụng làm giảm đi ma sát giữa lưỡi dao và làn da bạn. Các loại gel hiện đại, chất lượng cao còn có thêm tác dụng bảo vệ làn da và thúc đẩy sự nhẹ nhàng khi cạo râu. Hãy dùng một lớp gel dày, nhiều lên trên gương mặt và nhẹ nhàng massage gel lên da bạn. Dùng quá ít gel có thể khiến bạn bị kích ứng da. Các loại gel đều có một chút khác biệt, vì thế bạn có lẽ nên thử nghiệm qua để tìm ra lượng gel hợp lý cho sản phẩm mình yêu thích. Nếu nghi ngờ, hãy dùng nhiều hơn lượng cần thiết.

Bước 3: Làm sạch da

Vuốt sạch các chất nhờn tự nhiên và mồ hôi có thể đã ngăn cản việc thấm nước để việc cạo râu được nhẵn mịn.

Bước 4: Cạo những điểm nguy hiểm sau cùng

Bắt đầu cạo trên hai bên gương mặt và kéo lưỡi dao về phía dưới khu vực tóc mai trước tiên. Khu vực này đáp ứng nhanh với gel cạo vì chúng là bề mặt khá phẳng. Di chuyển lưỡi dao cạo đến môi trên. Bạn nên xử lý những khu vực khá khó như: cằm và quanh tai sau cùng. Để lại những điểm này cho tới khi cuối của tiến trình, bạn đã cho phép gel thêm thời gian để tạo ra tác dụng làm mềm của nó. Đối với những khu vực này bạn nên kéo thật nhẹ tay và đều. Hãy để lưỡi dao làm việc chứ không phải bạn.

Bước 5: Dùng gel sau khi cạo râu

Đừng chọn loại rẻ tiền và cũng đừng dùng cologne trực tiếp lên gương mặt mới vừa cạo xong. Một vài các sản phẩm dùng cho sau khi cạo mặt thường có chứa chất cồn, có tác dụng tẩy trùng tốt nhưng sẽ khiến gương mặt bạn đỏ bừng lên thấy rõ. Và chúng cũng có thể tạo cho bạn những vết đau rát. Bạn không cần chứng tỏ lòng can đảm của mình theo cách như thế. Ngày nay, các loại gel sau khi cạo mặt thì không làm đau rát vì chúng được thiết kế để làm dịu và ẩm da bạn.

 
Top