Củ Gừng:

Củ gừng còn khá xa lạ với chị em khi nghĩ đến công dụng làm đẹp, nhưng thực ra, gừng rất tốt cho làn da khô ráp.
Kem gừng làm mềm da khô: Miếng gừng tươi 5 cm, 2 thìa dầu vừng, 2 thìa dầu thực vật, 1 thìa vitamin E, 1/2 cốc nước dừa. Giã gừng chắt lấy khoảng 1/8 thìa nước gừng. Cho tất cả nguyên liệu vào bát, đun trong lò vi sóng ở nhiệt độ thấp nhất đến khi chúng hòa lẫn vào nhau. Để nguội, có thể vắt thêm vài giọt chanh. Xoa dung dịch lên các vùng da bị khô sẽ thấy tác dụng nhanh chóng.


Nghệ:
Lâu nay nghệ vẫn được mệnh danh như một loại thuốc kháng viêm hữu hiệu và là thành phần không thể thiếu trong nhiều bài thuốc chữa bệnh của những người cổ xưa. Nghệ thường được sử dụng phổ biển trong những bài thuốc như trị bỏng, trị mụn nước và eczema.

Dùng củ nghệ rửa sạch, giã nhỏ lấy nước bôi lên vết thương đã rửa sạch để mau liền sẹo, sẹo không bị thâm. Trên thị trường hiện nay nghệ thường được thêm vào mỹ phẩm kết hợp với vitamin A, E để thành kem nghệ, sữa rửa mặt hạt nghệ...
Ngoài ra, kết hợp nghệ và dầu vừng cũng được dùng điều trị nhanh khi mới bị bỏng nhẹ, giúp làm giảm phù nề, xung huyết quanh vết bỏng, giúp vết bỏng không lan rộng, chóng khô và liền sẹo. Nếu bôi thuốc sớm trong vòng 24 giờ sau khi bị bỏng, sẹo sẽ liền nhanh.

Tỏi:

Tỏi không chỉ là thứ gia vị không thể thiếu trong những món ăn thường ngày của gia đình bạn, mà khi ăn tỏi bạn còn đạt được nhiều ích lợi về mặt sức khoẻ. Nó có khả năng chống lại những loại vi khuẩn và nấm gây bệnh. Chính vì thế, vào những ngày đông lạnh giá, bạn nên ăn thêm tỏi để giúp bạn giảm nguy cơ bị chứng cảm cúm “ tấn công”. Hơn thế nữa, tỏi còn trị được các bệnh thường gặp đối với da như chứng viêm nhiễm da, mụn nước, nấm móng.

Tẩy mụn cơm và nốt sần:
Để tẩy mụn cơm, dùng củ tỏi thái mỏng xát lên mụn 4-5 lần trong 1 ngày. Còn đối với các nốt sần, hàng ngày vào buổi tối dùng củ tỏi giã nhỏ trộn với một ít mật ong đắp lên và dùng băng dính cố định.

 
Top