Không những cực kỳ bổ dưỡng mà quả trứng gà tí hon còn có sức mạnh vô cùng to lớn trong việc làm đẹp. Từ làn da, mái tóc đến đôi tay búp măng của bạn nữa đấy!
Muốn có làn da đẹp nên ăn trứng gà
Chất bổ dưỡng trong trong trứng gà rất phong phú, trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng chất phốtphorit nhất định vì vậy khi vào cơ thể nó sẽ phân hóa thành một chất có tác dụng làm đẹp và nuôi dưỡng làn da, giúp da tươi trẻ, bóng đẹp và trắng hồng.
Ngoài ra, bạn còn có thể tự làm cho mình vô số loại mặt nạ dưỡng da nữa đó:
Nếu da nhờn:
Bạn hãy lấy 1 lòng trắng trứng + vài giọt nước cốt chanh, đắp trực tiếp lên da mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch da bằng nước mát. Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn có làn da thông thoáng và không còn bít nhờn nữa đấy.
Da thường:


Lòng đỏ trứng + 1 thìa mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt. Mỗi tuần nên sử dụng khoảng 2 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả từ phương pháp này đấy.
Chăm sóc da tay:
Dùng một lòng trắng trứng, cho thêm 2 thìa sữa, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều rồi thao lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm 1 lần bạn sẽ có được đôi bàn tay “mềm mịn như lụa” và trắng hồng.
Chăm sóc tóc:
Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm sạch dầu và da dầu tích tụ trên tóc, lòng đỏ có tác dụng làm mượt mà những lọn tóc sơ cứng giúp chúng trở nên bóng mượt.
Nếu tóc bạn lượng dầu ít, tóc khô, hãy dùng hỗn hợp sau để ủ tóc:
- 1 muỗng thìa mật ong
- 1 lòng đỏ trứng gà sống,
- 1 thìa dầu thực vật
- 2 thìa nước gội đầu
Trộn đều thành hỗn hợp sau đó thoa đều lên tóc, ủ kín bằng chụp ni lông. Sau 2 tiếng, dùng nước gội đầu gội sạch. Kiên trì áp dụng trong 1 thời gian tình trạng tóc sẽ cải thiện rõ ràng và bạn sẽ có một mái tóc xuôn mượt và trang đầy sức sống!
Chăm sóc tóc bằng lòng trắng và dấm trắng:
Dấm trắng và lòng trắng trứng gà có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng tóc. Cách làm như sau: Thoa đều 1 lòng trắng trứng lên mái tóc đã ướt rồi mat-xa trong khoảng 15 phút, gội sạch lại bằng nước rồi lấy lòng đỏ trứng trộn với 1 thìa dấm trắng thành hỗn hợp sền sệt, tiếp đó thoa đều lên tóc và ủ tóc trong khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó gội lại bằng nước sạch.
Với loại mặt nạ này cho dù mái tóc của bạn có sơ cứng, xỉn màu… cũng sẽ trở nên mượt mà và mềm mượt như tơ. Không tin bạn cứ thử mà xem, bạn sẽ thấy hiệu quả thật rõ rệt đấy!
Chăm sóc tóc bằng
hoa cúc và trứng gà:

Sau khi gội sạch đầu, cho một quả trứng gà tươi vào
cốc trà hoa cúc pha đặc, khuấy đều rồi bôi tóc, ủ khoảng 5 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh. Phương pháp này rất thích hợp với những mái tóc đã qua ép, nhuộm.
 
Top