Áo len mỏng đang trở nên rất có lý tại thời điểm này. Không giống như áo ấm, mùa này áo len mỏng có kiểu dáng thanh mảnh được tạo bằng những chất liệu khác nhau như sợi cotton, len hay cashmere rất tiện lợi trong sử dụng. vậy bạn đã biết cách lựa chọn để có một bộ trang phục len hợp với mình chưa?
- Tạo sự đồng bộ:

Áo len mỏng, ôm, tay dài đi với quần dài ống rộng. Dùng dây nịt dài bản rộng đồng chất liệu len để nhấn phần eo.
- Sọc:

Các loại đường viền cổ hiện đại (thụng hay chữ V sâu) tạo ra khuynh hướng rõ rệt trong mùa này. Diện áo len mỏng đi cùng các loại quần thun ôm bó sát chân, giày balê và dây nịt bản rộng. Chỉ nên chọn 2 màu cho toàn bộ ngoại hình.
- Thắt eo:


Để có một vòng eo đẹp, không nên chọn loại áo đi cùng dây nịt có chất liệu quá mềm, nên chọn loại dây nịt bằng da.
Có 2 điểm cần lưu ý để không tạo ra sự lùng thùng:
- Dây nịt cần được định vị sẵn bởi ít nhất 2 "con đỉa" trên eo.
- Dây nịt dài vừa đủ để dễ dàng bám quanh áo.
Chọn lựa:
Một chiếc áo len mỏng có thể mặc trong sinh hoạt thường ngày, mặc đến công sở hay trong những dịp đặc biệt. Nó có thể phối cùng jeans, đầm, váy...với đủ loại chiều dài. Có thể chọn áo len mặc rộng hay chật, tùy ý bạn. Áo len mỏng có thể được tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau.
Chất liệu phù hợp nhất là loại sợi cotton vì nhẹ, nếu muốn nặng và ấm hơn - chọn len hay cashmere. Điều quan trọng nhất là sự thoải mái mà áo mang lại. Áo len ống ôm, chất liệu mềm đi cùng jacket. Áo len tay ngắn, đi cùng váy, áo khoác. 2 kiểu phối hợp này phù hợp với môi trường văn phòng nếu chọn cổ V, cổ tròn, cổ lọ cho áo.
4 kiểu áo đứng đầu trong chọn lựa:
- Cổ lọ, trắng đen, xám lạc đà là những màu dễ mặc, dễ phối hợp với trang phục khác.
- Cổ V, tạo ra cơ hội để phối nhiều lớp trang phục.
- Loại áo đôi (áo nhỏ ôm và áo khoác ngoài) được chọn lựa nhiều vì có thể mặc một hay cả hai.
- Loại sợi len có ưu điểm thoáng và mềm mại.
Bảo quản:
Không bao giờ treo áo trên dây bởi sẽ làm hỏng dáng áo. Để trong tủ thì nên gấp lại, xếp trên kệ. Cẩn thận khi giặt, nên giặt bằng tay với nước ấm và thuốc tẩy nhẹ. Không xoắn vặn vì dễ làm mất dáng áo, nên dùng máy giặt ở chế độ quay để làm ráo nước.
Để làm khô áo len đan, bạn nên xếp nó trên một tấm khăn. Áo len đan rất dễ bị hỏng so với các loại khác. Nhiều loại áo len ngày nay có trang trí bằng nơ hay cườm, nên việc giặt và làm khô có phần phức tạp. Nếu loại đắt tiền bạn nên gửi giặt khô tại những nơi chuyên nghiệp.
 
Top