Nụ hôn không chỉ kết nối tình cảm yêu thương, mà còn có những ích lợi vô đối với sức khỏe của chính bạn nữa đấy

Đốt cháy calo

Nụ hôn thường xuyên thực sự rất tốt cho cơ hàm và một nụ hôn say đắm có thể đốt cháy ít nhất 2 calo mỗi phút. Điều này có thể rất có ích cho những nhân muốn giảm cân đấy.

Tốt cho răng miệng

Do trong nước bọt có nhiều vi khuẩn có ích tạo nên một chất khử trùng tự nhiên. Điều này giúp làm sạch các mảng bám, giảm viêm nướu và sâu răng, giúp cho răng miệng sạch sẽ. Trao đổi nước bọt với đối tác làm tăng sản xuất lượng nước bọt, giúp gia tăng sức mạnh hệ thống miễn dịch của bạn.

Giảm căng thẳng

Khi ở bên nhau và trao nhau nụ hôn, bạn có thể khiến căng thẳng giảm đi rất nhiều. Khi bạn hôn, sẽ gửi tín hiệu tới não mà báo hiệu cho bộ não, bạn rất vui và cảm thấy hài lòng trong mối quan hệ, hạ thấp mức cholesterol. Vì vậy nụ hôn tốt cho cuộc sống tình yêu của bạn, nhưng nó cũng tốt cho sức khỏe của bạn nữa. Những ưu phiền, lo lắng khi hôn nhờ đó cũng sẽ giảm đến mức thấp nhất.

Một nghiên cứu mới do các nhà khoa học từ Cao đẳng Lafayette thấy rằng hôn làm giảm mức độ của cortisol - một hormone căng thẳng có thể làm giảm bớt căng thẳng để bạn cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo nhiều nghiên cứu đã công bố, XX hôn càng nhiều thì hệ miễn dịch càng khỏe mạnh nhờ đó họ giảm được nguy cơ mắc bệnh và những đứa con sau này sinh ra đời sẽ mạnh khỏe và vô bệnh tật.

Tuy nhiên để sở hữu hệ miễn dịch khỏe mạnh, XX chỉ nên hôn duy nhất một XY trong vòng từ 6 tháng trở lên.

Giảm đau nhức

Nếu hôn say đắm, cơ thể sẽ giải phóng lượng adrenaline vào máu, lượng máu lưu thông đi nuôi cơ thể dồi dào hơn. Nụ hôn cũng tốt cho tim mạch, giúp ổn định hoạt động của các cơ quan này, giảm bệnh cao huyết áp và giảm lượng cholesterol trong máu.

Nước bọt chính là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên được tiết ra khi hôn. Ngoài nước bọt có chứa một loại thuốc tê giúp giảm đau. Vì vậy, nụ hôn có tác dụng làm dịu nỗi đau.

Bài tập cho cơ bắp ở hàm

Bạn có biết rằng khi bạn đang trao nụ hôn và được hôn tức là bạn đang có khoảng 29 cơ mặt khác nhau ở trong má và hàm đang hoạt động đấy. Vì thế, nếu hôn thường xuyên làn da mặt tiền sẽ trở nên săn chắc hơn, hai má không chảy xệ, các nếp nhăn cũng sẽ ít xuất hiện ở khóe môi, nếp gấp làn da. Điều này làm da trở nên mịn màng khuyến khích lưu thông tốt hơn.

Kích thích não

"Khi bạn hôn, một phần rất lớn của bộ não của bạn trở nên năng động", Tiến sĩ Helen Fisher, giáo sư Đại học Rutgers, New Jersey nói. Các endorphins do nụ hôn sản xuất mạnh hơn 200 lần so với morphin.

Tốt cho tim mạch

Khi bạn hôn, tim đập mạnh, mạch nhanh hơn, bơm thêm máu đến tim và các bộ phận cơ thể của. Nó cũng giúp làm giảm huyết áp cho những nhân bị cao huyết áp, kiểm soát một số bệnh tim mạch.

 
Top