Nguyên tắc chung khi chọn mua mỹ phẩm cho da nhạy cảm là nên chọn các sản phẩm càng ít hóa chất càng tốt, không màu, thậm chí là không mùi.

Có nhiều biểu hiện để bạn có thể nhận biết xem da mình có thuộc loại nhạy cảm hay không. Một số biểu hiện dễ nhận thấy như: hay phản ứng lại các tác động của môi trường, da dễ cháy nắng hoặc rát vì gió, trông khá mỏng và dễ bị khô, hay ửng đỏ, sưng khi thời tiết thay đổi, cả nóng lẫn lạnh. Thậm chí, nhiệt độ nước tắm cũng ảnh hưởng đến bạn.


Hoặc da hay phản ứng lại các loại hóa mỹ phẩm, chẳng hạn bạn thường xuyên cảm thấy rưng rức, rát nhẹ hoặc ngứa châm chích mỗi khi dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng hoặc kem chống nắng thông thường.


Sự phản ứng của da có thể là mẩn đỏ, ngứa rát và đôi khi, da phản ứng bằng hiện tượng xuất hiện mụn trứng cá, mụn bọc.


Có rất nhiều yếu tố không tên gây nên dị ứng ở da nhạy cảm, tùy thuộc môi trường, khí hậu, tuổi tác, giới tính… Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là mỹ phẩm. Nhiều người cho rằng, không phải họ bị dị ứng do mỹ phẩm bởi đã dùng sản phẩm ấy nhiều năm rồi. Quan niệm này sai lầm. Chúng ta đều biết da con người thay đổi theo thời gian, mỗi ngày có một lớp da cũ chết đi thay thế bằng một lớp da mới. Chính vì thế, cần chọn sản phẩm cho phù hợp với từng giai đoạn tuổi của mình. Đó là chưa kể những khi bạn bị căng thẳng, mệt mỏi, làn da trở nên yếu ớt, càng khó chống lại những vi khuẩn bé tí trong sản phẩm. Kết quả, da bạn dị ứng.


Nguyên tắc chung khi chọn mua mỹ phẩm cho da nhạy cảm là, nên chọn các sản phẩm càng ít hóa chất càng tốt, không màu, thậm chí là không mùi càng có lợi. Nên chọn sản phẩm có chứa các loại thảo mộc tốt cho da nhạy cảm như: chè xanh, lô hội, bùn khoáng hoặc muối biển, tinh dầu hoa cúc, oải hương, cỏ roi ngựa, hoa hồng, nhài, gỗ đàn hương.


Sữa đặc biệt phù hợp với các làn da nhạy cảm, nếu có thể bạn nên rửa mặt với sữa tươi vào mỗi tối. Trong các loại sữa, sữa dê là chất dinh dưỡng rất tốt cho da, nhất là da nhạy cảm. Bạn có thể dùng chúng ngay cả khi bị mụn hoặc dị ứng nhẹ bởi các tác nhân khác. Trong sữa dê có chứa thành phần làm dịu, mượt da và rất giàu protein. Một số hãng mỹ phẩm chuyên về sữa dê nổi tiếng thế giới là Canus Goat’s Milk (Canada), Evelyn (Mỹ), Honeybee (Pháp)… Sản phẩm của một số hãng như Canus Goat’s Milk của Canada đã có mặt tại Việt Nam vài năm gần đây.



 
Top