Các nghiên cứu đã cho thấy trà xanh là loại thảo dược có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. So với các loại trà khác thì trà xanh chứa đựng những đặc tính độc đáo riêng biệt. Loại thảo dược hữu ích này thường được hãm ngay sau khi thu hoạch để có thể bảo quản được toàn bộ các thành phần hoạt tính có lợi chứa trong trà xanh.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu so sánh lợi ích của trà xanh với các loại nguyên liệu khác trong việc trị mụn. Và kết quả cho thấy rằng trà xanh làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn.


Nhờ vào thành phần acid có tác dụng chống oxy hóa mà trà xanh có thể làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, từ đó hạn chế khả năng mụn xuất hiện đối với tất cả các loại da.


Thưởng thức trà xanh cũng có lợi cho người bị mụn, hoặc đơn giản nhất là bạn có thể tìm mua những loại kem trị mụn có thành phần chiết xuất từ trà xanh. Một số loại thuốc viên chức năng hỗ trợ trong việc điều trị mụn cũng có thành phần từ trà xanh. Vì vậy, cho dù bạn là người kỹ tính muốn có những phương pháp chăm sóc da dịu nhẹ nhất, hoặc cho dù bạn muốn tiết kiệm thời gian bằng những cách chăm sóc tiện dụng nhất thì trà xanh đều có thể là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Nếu bạn muốn uống trà xanh để trị mụn, bạn không nên uống trà với đường hoặc bất kỳ một loại gia vị ngọt nào. Uống trà xanh với mật ong hay đường có thể làm mất đi hoạt tính có tác dụng trị mụn chứa trong trà xanh. Bí quyết trị mụn từ trà xanh hầu như không có bất kỳ một tác dụng phụ nào. Với trà xanh, việc trị mụn trở nên đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả
 
Top