Lựa chọn đồ ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Những lời khuyên về ăn uống sau sẽ giúp bạn giữ gìn ”một góc con người” bền lâu với thời gian.

1. Uống trà


Trong trà xanh và trà đen có chứa chất polyphenols là hợp chất có tác dụng chống ôxy hóa giúp ngừa các mảng bám trên bề mặt răng và giảm các bệnh về nướu răng, khoang răng.


TS Christine D. Wu tiến hành nghiên cứu tại Trường Cao Đẳng Nha Khoa Chicago đã phát hiện ra rằng trà xanh giúp giảm bệnh hôi miệng do tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi hôi, nhiều loại trà còn chứa fluoride giúp bảo vệ lớp men răng và giảm sâu răng hữu hiệu.


2. Uống nước bằng ống hút


Hầu hết các loại đồ uống như soda, các loại nước hoa quả đều chứa axit như axit citric và axit phosphoric gây mòn men răng .Theo công bố từ các nghiên cứu trên Tạp chí Nha Khoa Anh Quốc “Uống các đồ uống nhiều axit bằng ống mút sẽ giới hạn sự tiếp xúc các acid với răng vì thế giúp bảo vệ men răng”.


3. Vitamin C


Vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe, da, nướu răng và lợi.


Nghiên cứu trên 12.000 thanh niên Mỹ được tiến hành tại Đại học New York ở Buffalo đã chỉ ra rằng những người dùng ít hơn 60mg vitamin C mỗi ngày thì nguy cơ mắc các bệnh răng miệng cao hơn 25% những người dùng 180mg hay nhiều hơn vitamin C.


4. Canxi


Các nhà nghiên cứu tại Buffalo - Mỹ thấy rằng những người dùng 800mg canxi mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến răng miệng hơn vì 99% lượng canxi trong cơ thể có trong xương và răng.


Những thực phẩm hàng ngày chứa nhiều canxi như bơ, sữa và sữa chua giúp các xương ổ răng chắc khỏe. Lượng canxi khuyên dùng là 1000 mg mỗi ngày với những phụ nữ trẻ và 1200mg khi họ lớn tuổi.

 
Top