Bộ ngực đẹp đối với mỗi người phụ nữ là vô cùng quý giá. Vì nó không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp nữ tính, mà nó còn có vai trò rất quan trọng trong đời sống tình dục.

Ngực của phụ nữ là bộ phận được cấu tạo bởi mỡ và các tổ chức thể tuyến, bộ ngực to, nhỏ, có liên quan mật thiết đến các yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, tập luyện, và hóc môn estrogen.

Bộ ngực to, nhỏ thường tương xứng với cơ thể béo gầy. Người béo mỡ ngực tích luỹ nhiều, vì vậy ngực thường to hơn, người gầy thì ngực nhỏ hơn. Vì vậy, để thúc đẩy sự phát dục của bộ ngực thời thanh xuân, hoặc để tránh trường hợp ngực bị chảy xệ khi ở tuổi trung niên, bạn cần có chế độ ăn uống sao cho khoa học.


Nên ăn những thức ăn chứa nhiều Vitamin E và những chất có lợi cho việc kích thích tăng trưởng hóc môn nữ, như rau bắp cải, súp lơ, dầu chiết suất từ hạt hướng dương, dầu hạt cải... Vitamin nhóm B cũng có lợi cho việc hợp thành Estrogen, chúng tồn tại trong các loại ngũ cốc chế biến dạng thô, các loại đậu, gan lợn, thịt bò... Estrogen nội phân có tác dụng quan trọng trong quá trình phát triển và duy trì của bộ ngực.

Phụ nữ có bộ ngực kém phát triển còn nên ăn những thức ăn có nhiệt lượng cao, như trứng, thịt các loại, lạc, vừng, hạnh đào, dậu các loại, dầu thực vật. Nhiệt lượng tích luỹ trong cơ thể nhiều, sẽ khiến cơ thể gầy trở nên béo hơn, vì thế bộ ngực cũng trở nên đầy đặn hơn.

Tử hà sa:

Có tác dụng thúc đẩy phát dục của bộ ngực, cơ quan sinh dục, buồng trứng. Nó có thể cải thiện được tình trạng tóc bạc sớm, người gầy yếu, hay hoa mắt chóng mặt, ngực kém phát triển. Ngoài ra, còn có những món ăn bài thuốc khác rất có lợi cho ngực. Mời chị em tham khảo!

Trứng hoa cúc

1 mỗi thứ: nhục thung dung (tên vị thuốc), hoa cúc, nhân hạt thông, 2 quả trứng vịt, cùng đem nấu chín. Đợi đến khi trứng chín, đập dập một đầu rồi lại đun tiếp cho các vị thuốc trên ngấm sâu vào trong quả trứng, vứt bỏ vị thuốc, ăn trứng, mỗi ngày một lần.


Gan dê hầm lươn

10gr gan dê, 150gr lươn vàng. Gan dê thái miếng, lươn cắt khúc, thêm gia vị vào ướp trong khoảng 20 phút, sau đó dùng dầu xào qua gan và lươn, thêm khoảng 20gr táo tầu, 30gr lạc, 10gr gừng tươi, một chút mắm, om đến nhừ là ăn được, mỗi tối ăn một lần.

Canh nhân sâm hạt sen

5gr nhân sâm, 20gr hạt sen, 10gr đường phèn, hầm từ 1-2h, cách ngày ăn một lần.

Đậu tương hầm thịt dê

150gr hoài sơn, 500gr thịt dê, 500gr đậu tương, dầu, muối, gừng mỗi thứ một ít, hầm trong khoảng 2h, mỗi tuần ăn 2 lần.

Cá chép hầm hải đới

200gr hải đới, 1 chiếc móng lợn, 150gr lạc nhân, 500gr cá chép, hành, gừng, dầu, muối, rượu mỗi thứ một ít. Trước tiên dùng gừng, hành để ướp cá, sau đó đem rán vàng, rồi đem hầm với những nguyên liệu trên.

Móng giò hầm lạc nhân

1 chiếc móng giò, 200gr lạc nhân sống, hành, tỏi, muối, hạt tiêu, mì chính... lượng thích hợp. Đem móng giò cùng lạc hầm nhừ, thêm các gia vị trên theo sở thích từng người.

Canh đậu đen

Đậu đen, lạc, 250gr táo đỏ mỗi thứ, đường phèn lượng thích hợp. Đem đậu đen, lạc, táo đỏ thêm chút nước vào hầm nhừ, cho thêm đường phèn là có thể ăn được.

Cháo quả vải

15 quả vải khô (bỏ vỏ lấy thịt), 150gr hạt sen, 150gr hoài sơn, 250gr thịt nạc, tất cả đem nấu thành cháo, mỗi tuần ăn 2 lần.

Canh gà

1 con gà, long nhãn, cẩu khởi, đương quy, nhục thung dung, nhân sâm, muối, hồ tiêu. Đem gà, long nhãn, cẩu khởi, đương quy, nhục thung dung, nhân sâm và lượng nước thích hợp hầm nhừ, cho thêm gia vị vào là có thể ăn được.

Trứng gà hầm cẩu khởi tử, táo đỏ

15-30gr cẩu khởi, 6-8 quả táo đỏ, 2 quả trứng gà tươi. Đem cẩu khởi, táo đỏ và trứng gà cùng lượng nước thích hợp hầm kỹ, sau đó lấy trứng ra bóc bỏ vỏ, cho vào nồi đun tiếp khoảng 10 phút nữa. Tuỳ sở thích người ăn có thể thêm muối hoặc đường.

 
Top