Người ta thường ví Củng Lợi như người đàn bà đẹp Julia Robert của nước Mỹ và mặc dù đã bước sang tuổi "đầu 4" nhưng cô vẫn đẹp, một sắc đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết, những nét đẹp đặc trưng của người phụ nữ phương Đông.

Cô là một trong những nữ diễn viên quan trọng của nền điện ảnh Trung Hoa bởi những đóng góp tài năng có thể được coi là vĩ đại của mình. Tên tuổi của cô trở nên vững mạnh trong làng điện ảnh thế giới và không thể phủ nhận được cô là một trong những người thường xuyên có mặt nhất tại các Liên hoan phim Cannes.

Củng Lợi còn từng vào vai trò đại diện của hãng Mỹ phẩm L'Oreal, hãng thời trang Tang và năm 1998, cô lọt vào Top 50 người đẹp nhất hành tinh của tạp chí People. Và cho tới giờ, cũng chẳng còn nghi ngờ gì nữa khi cô được độc giả của Esquire bình chọn là người phụ nữ ở lứa tuổi 30 hấp dẫn nhất, mặc dù hiện nay cô đã ở tuổi 44.

So với thời của một Cúc Đậu thập niên 1990, Củng Lợi đã không để cho làn da mịn như sứ của mình bị lão hóa, và có thể nói, vóc dáng Củng Lợi vẫn đầy đặn, thậm chí còn hấp dẫn hơn trước.

Bí quyết giữ gìn sắc đẹp của Củng Lợi chủ yếu theo phương pháp cổ truyền Trung Hoa.

Sử dụng trà xanh

Trà xanh là thức uống rất tốt cho tim mạch, ngừa ung thư chính vì vậy cô thường dùng trà xanh làm thức uống chính cho mình. Mỗi bữa sáng, sau bữa cơm cô đều uống đều đặn một tách trà xanh để bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Ngoài sử dụng trà xanh để uống, Củng Lợi còn dùng xác trà để làm mặt nạ dưỡng da hoặc xóa quầng thâm mắt rất hữu hiệu.

Mặt nạ dưỡng da:

- Để làn da có độ sáng, mịn màng, bạn hãy ủ trà với nước khoáng có pha một chút đường. Dùng dung dịch này tẩm vào gạc mềm để thoa mặt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

- Để tạo độ mềm mại, săn chắc và tươi sáng cho làn da khô, mất độ đàn hồi thì trộn 100g mật ong với hai thìa canh nước chè đặc. Dùng gạc mềm tẩm dung dịch này đắp mặt 10-15 phút, sau đó rửa qua bằng nước lạnh.

Giảm quầng thâm mắt:

- Dùng nước trà đặc để nguội tẩm vào gạc mềm đắp lên mắt, để trong 10 phút hoặc có thể thay đổi miếng gạc 3-4 lần sau 1-2 phút. Sau đó thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt.

- Bạn cũng có thể đắp trực tiếp túi trà nhúng (đã pha) lên mắt, có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, vết trũng sau một đêm mất ngủ.

Duy trì nét thanh xuân với hệ hô hấp

Củng Lợi còn có một chiêu thức duy trì nét thanh xuân rất phổ biến, dựa trên hệ hô hấp: hít sâu vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, phình bụng lên, mở rộng lồng ngực ra, thót bụng vào tối đa. Buổi tối, trước khi ngủ, Củng Lợi dành ít phút ngồi thiền, xả mọi lo toan ra khỏi tâm trí, trước khi bước vào một giấc ngủ thật nhẹ nhàng và thơ thới...

Chúng ta cùng ngắm người đàn bà đẹp của điện ảnh Trung Hoa:

Một vẻ đẹp vừa thuần khiết Á Đông...

... lại vừa gợi cảm, quyến rũ đến chết người.

Mỗi lần cô xuất hiện trên thảm đỏ....

... đều có sức thu hút khó cưỡng.



 
Top