Phụ nữ thường cho rằng khuôn mặt của họ là thứ người đàn ông nhìn đến cuối cùng. Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh suy nghĩ của họ đúng.

Phụ nữ cảm nhận đàn ông thích nhìn vào ngực họ khi nói chuyện hơn là nhìn vào mặt để đánh giá thái độ hay để hiểu rõ hơn về cô gái mà anh ta đang nói chuyện.

Đồng tình với cảm nhận đó, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra, khoảng 47% đàn ông nhìn ngay vào “vòng 1” của phụ nữ khi họ gặp lần đầu. Còn khoảng 1/3 các anh chàng lại “dán mắt” ngay vào hông hoặc eo nếu nhìn thấy một cô nàng. Và chỉ có khoảng 20% là nhìn vào mắt đối tượng khi trò chuyện.

Mở rộng nghiên cứu các nhà khoa học cũng cho rằng phụ nữ có ngực to và eo thon nhỏ, giống như siêu mẫu Kelly Brook thì có hàm lượng hormone sinh dục nữ cao hơn và có khả năng sinh sản tốt hơn.

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu từ ĐH Wellington ở New Zealand đã thử nghiệm bằng cách cho các anh chàng nhìn 6 bức ảnh của cùng một người phụ nữ. Dĩ nhiên, dù là một người, nhưng các bức ảnh được các chuyên gia chỉnh sửa phần ngực khác nhau, từ ngực to đầy đặn đến bộ ngực “màn hình phẳng”.

Trong khi các chàng quan sát ảnh, các nhà nghiên cứu dùng máy quay ghi lại ánh mắt họ nhìn và thời gian họ quan sát cũng như dùng gương chiếu để phản ánh sự chuyển động của mắt.

Kết quả cho thấy 80% ánh mắt đầu tiên của họ là dồn về ngực và cơ hoành. Đàn ông dùng nhiều thời gian cho việc “soi” vòng 1 của chị em hơn là nhìn vào các phần khác trên cơ thể.

Nhưng các nhà nghiên cứu cũng lại cho rằng đàn ông thích “soi” ngực phụ nữ không phải vì kích cỡ to nhỏ mà đơn giản chỉ vì thẩm mỹ, vì sở thích, vì sự bản năng tò mò của họ mà thôi.

Hoàng Ngân
Theo The Sun

 
Top