Đã qua rồi những ngày giá rét, mùa hè ùa về gửi lời chào bằng làn gió oi bức và những tia nắng gắt, teen Việt lại nô nức rủ nhau đi chọn đồ. Hè năm nay, nhiều xu hướng thời trang quay trở lại làm nóng lên thị trường mua sắm đầy thú vị này.
Voan lên ngôi
Đối với riêng mùa hè, việc chọn chất liệu là quan trọng nhất. Chất liệu tốt, phù hợp cho thời tiết nóng phải mềm, nhẹ, thoáng, thấm mồ hôi. Voan là sự lựa chọn tối ưu trong các mẫu thiết kế mới nhất năm nay. Dạo qua các shop lớn nhỏ tại Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi những chiếc váy voan xếp tầng vô cùng đáng yêu. Những "cô nàng búp bê" này được ghép bằng nhiều mảnh voan kính với màu sắc đa dạng. Kết hợp với kiểu tóc trẻ trung và đôi sandal thanh mảnh, bạn sẽ trở nên nổi bật và duyên dáng.
Mốt quần Alibaba
Nếu bạn thích phong cách thoải mái, hơi tinh nghịch thì những "anh chàng Alibaba" lại là một sự gợi ý thú vị. Mốt quần Alibaba xuất hiện từ khá lâu nhưng chưa hề giảm độ hot. Đặc biệt là hè năm nay, nhiều teen Việt đã tìm kiếm mốt này từ khá sớm. Quần kiểu Alibaba tức là kiểu quần ống có đặc điểm: phía trên hông phình to ra, càng xuống dưới càng bo lại. Đây cũng là kiểu các vũ công nữ xứ sở Tây Á và Ba Tư cũ hay mặc để biểu diễn điệu múa dân tộc. Qua bàn tay khéo léo của các nhà tạo mẫu, kiểu quần thùng thình này trở nên duyên dáng hơn. Chất liệu vải sử dụng cho mẫu quần này thường là màu sẫm, xanh rêu, xám đen... Những chiếc quần Alibaba phù hợp với tất cả các kiểu áo từ ba lỗ, sơ-mi, thun... cho đến áo thụng dài. Tuỳ vào độ dài của quần mà bạn có thể chọn áo đi kèm phù hợp. Loại quần này sử dụng khá nhiều các loại khuy và dây nơ.
Xu hướng tóc hè 2009
Đối với các bạn gái, để kiểu tóc như thế nào cũng quan trọng chẳng kém việc chọn trang phục. Mốt mới cho năm nay rất đơn giản và dễ thực hiện. Tên tiếng Anh của kiểu tóc này là Milkmaid braids, có thể tạm dịch là kiểu tóc thắt bím. Nguồn gốc của kiểu thắt bím này xuất phát từ những cô gái sống tại vùng nông thôn ở Hà Lan. Lúc bấy giờ đa phần các cô gái vùng này có mái tóc vàng dài, và để thuận tiện cho công việc tại các nông trại, các cô gái đã sáng tạo với cách thắt bím và cuộn về phía ngang đầu, thuận tiện cho công việc hơn rất nhiều. Bất ngờ hơn nữa là khi những chiếc bím được mở bung ra, các cô gái lại có một kiểu tóc xoăn thật tự nhiên. Ngoài những kiểu tóc thắt bím đáng yêu thì phải kể đến sự trở lại của mốt tóc mái manơcanh. Mốt tóc này đang được nhiều ngôi sao của Hollywood lựa chọn như: Paris Hilton, Christina Aguilera, Jessica Alba... Kiểu tóc này dễ phù hợp với cả khuôn mặt trái xoan và khuôn mặt tròn. Đối với những bạn có khuôn mặt hơi "bụ bẫm" thì kiểu tóc này cũng giúp bạn "ăn gian" được một chút bề ngang.
 
Top