Còn vài tháng nữa mới đến mùa uyên ương, nhưng mái tóc của bạn cần phải được chăm sóc ngay từ hôm nay nếu bạn muốn trở thành một cô dâu xinh đẹp trong ngày cưới.

Xu hướng của những vẻ đẹp hiện đại đã cuốn bạn chạy theo những mốt tóc thời trang như duỗi, nhuộm, uốn quăn, tẩy tóc… khiến sức khỏe của mái tóc ngày càng trở nên xấu đi: dễ tổn thương và xơ xác.

Theo chuyên gia Phùng Thành Phương – người thường xuyên tạo kiểu tóc cho các người mẫu và khách hàng là những cô dâu của tiệm áo cưới Nguyễn Hùng – Ngọc Phấn, thì một mái tóc xơ xác, chẻ ngọn, hoặc duỗi đơ… sẽ khó có thể tạo ra được một kiểu tóc cô dâu đẹp. Cô cho biết: “Đối với cô dâu, ngoài trang điểm cho gương mặt thì kiểu tóc sẽ góp phần tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo hơn. Với tất cả kiểu tóc cô dâu, dù ngắn hay dài, dù bới cao hay xõa tự nhiên đều cần một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh. Vì thế, nếu bạn là người sắp làm cô dâu trong mùa cưới sắp tới, hãy dưỡng và chăm sóc tóc ngay từ hôm nay…”

Hãy chăm sóc mái tóc của bạn ngay từ bây giờ

Bí quyết nuôi dưỡng và chăm sóc tóc của chuyên gia Phùng Thành Phương như sau:

4 tháng trước ngày cưới: Không tẩy và nhuộm tóc trong thời gian từ 5 tháng trước ngày cưới vì thuốc tẩy và thuốc nhuộm tóc có thể làm tổn hại bề mặt tóc, làm tóc khô và gãy rụng. Gội đầu 2 ngày 1 lần để tóc và da đầu luôn sạch sẽ, giúp kích thích chân tóc mọc nhanh hơn.

Một kiểu tóc cô dâu tạo ra nhờ mái tóc khỏe, đẹp của chủ nhân

3 tháng trước ngày cưới: Nếu bạn muốn duỗi tóc thì nên chọn thời điểm này. Vì khi bạn duỗi tóc quá cận ngày cưới, các chuyên gia sẽ rất khó tạo kiểu dáng cho mái tóc của bạn, do sợi tóc không được mềm mại theo dáng tự nhiên. Khi duỗi, nên chọn loại thuốc tốt, có dưỡng chất giúp tóc mềm mại (không bị đơ như những loại thuốc duỗi rẻ tiền, không nhãn hiệu). Nếu bạn thích tóc quăn, đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn uốn tóc. Tuy nhiên, không nên chọn những kiểu tóc uốn quá quăn, điều đó sẽ ảnh hưởng đến kiểu tóc của bạn trong ngày cưới.

Mái tóc khỏe sẽ giúp tạo những kiểu tóc bới đẹp hơn

Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên tăng cường ăn những loại thức ăn hoặc trái cây chứa vitamin có lợi cho mái tóc của bạn.

1 tháng trước ngày cưới: Nên thường xuyên dưỡng tóc với các phương pháp như: ủ tóc với bơ tươi mỗi tuần từ 1 đến 2 lần, sử dụng kem ủ tóc sau mỗi lần gội. Bạn cũng nên đến tiệm hấp dầu cho tóc mỗi tuần 1 lần để mái tóc khỏe và bóng mượt hơn. Ngoài ra, cần hạn chế sấy, ép hoặc tạo dáng tóc quá nhiều trong thời gian này.

2 tuần trước ngày cưới: Đối với những mái tóc tự nhiên (không uốn, duỗi, nhuộm), chỉ cần tăng cường chăm sóc tóc với những cách như trên, bạn sẽ có được mái tóc khỏe, mượt trong ngày cưới. Đối với tóc có uốn, duỗi hoặc nhuộm, bạn cần đến các tiệm tóc uy tín để cắt tỉa hoặc nhuộm lại chân tóc để mái tóc được đều đặn, hoàn hảo hơn.

Một kiểu tóc khác dành cho cô dâu

1 ngày trước ngày cưới: Bạn nên gội đầu trước thời gian tạo kiểu tóc 24 tiếng, tránh vừa gội xong là làm tóc ngay. Vì khi tóc quá sạch, những sợi tóc con sẽ không nằm sát vào da (nhất là vùng trán và gáy) và cũng không ngoan ngoãn nằm theo các sợi tóc dài, điều này sẽ khiến những kiểu tóc bới cao mất đi vẻ đẹp tự nhiên (do phải dùng gel hoặc mouse rất nhiều để định vị tóc).

Pha Lê

 
Top