Chọn cho mình chiếc áo bơi phù hợp vừa giúp bạn che khuyết điểm, lại vừa tôn dáng ngà đấy nhé!

Bạn có thể “vơ” cùng lúc 1 đống áo phông, quần jeans, shorts... nhưng chọn áo bơi chẳng dễ tẹo nào đâu. Chọn cho mình chiếc áo bơi phù hợp vừa giúp bạn che khuyết điểm, lại vừa tôn dáng ngà đấy nhé!

1. Áo bơi có mấy loại nhỉ?

Áo bơi chia làm 2 loại: áo bơi 1 mảnh (đáng chú ý có monokini) và 2 mảnh (thường gọi là bikini, G-string và Tankini). Với teen tụi mình thì áo bơi 1 mảnh và Tankini là thích hợp nhất, vì 2 “em” này vừa kín đáo lại vừa giúp teen che những khuyết điểm của cơ thể mới lớn.

Monokini không hợp với teens cho lắm.

Tankini kín đáo và thích hợp với teens.

2. Chuẩn bị gì cho “công cuộc” mua sắm?

Hãy ghi nhớ những lưu ý nho nhỏ mà hữu dụng này! Bạn cần phải...

- Hiểu được đặc điểm cơ thể mình: Trước tiên, hãy ngắm nhìn mình trong gương để xác định vóc dáng được chính xác hơn (điều này cực kỳ quan trọng đấy nhé. Biết đâu sau 1 tháng đầu nghỉ hè, việc “xực” quá nhiều em kem và chè khiến vòng 2 hoặc 3 của bạn nở nang hơn thường ngày thì sao?)

- Chọn địa điểm thử áo phù hợp: Nên thử dưới ánh sáng tự nhiên hơn là phòng thử, vì ánh sáng trong phòng và ngoài trời khác xa nhau nhiều đấy (thực tế nhiều bạn sau khi mua áo tắm đã rất thất vọng vì “mặc ra ngoài chẳng đẹp như thử tại cửa hàng”)

- Nên chọn áo bơi vừa với các số đo của bạn. Bởi lẽ, áo bơi chật có thể để lộ những phần mỡ, thịt thừa, rất mất mỹ quan. Cũng không nên chọn áo bơi quá rộng, vì chúng thường giãn nở khi xuống nước. Ghi nhớ quan trọng này: so với size quần áo bình thường, áo bơi thường nhỏ hơn 2 size đấy.

- Dù tiết kiệm đến đâu cũng nên vào các cửa hàng có uy tín để mua áo tắm. Khi mua, nhớ kiểm tra nhãn mác đầy đủ. Đừng mua áo tắm...second hand vì áo bơi đã qua sử dụng có thể mang theo các mầm bệnh (nấm, ghẻ, rận...) đấy!

3. Chọn đồ bơi thế nào?

Có rất nhiều cách chọn đồ bơi phù hợp. Không có ai là hoàn hảo cả, vì thế, quan trọng là chọn đồ bơi phải giúp bạn hạn chế tối đa các khuyết điểm và tất nhiên, khiến những ưu điểm của bạn càng trở nên nổi bần bật.

Có thể chia ra các cách chọn phổ biến sau:

a. Chọn theo màu da

- Những teens có làn da trắng, sáng sẽ thích hợp với áo tắm màu đen, màu nước biển hoặc màu sặc sỡ.

Những teens có nước tối, tốt nhất nên mặc áo tắm màu trắng hoặc màu sáng nhạt. Những áo tắm này sẽ giúp phản chiếu lên da mặt và giúp bạn trở nên trắng sáng hơn đấy.

Màu da trắng sáng rất hợp với áo tắm xanh nước biển

b. Chọn theo dáng

- Người có thân hình quá “mỏng” nên chọn áo tắm có hình hoa to hoặc hình có màu sắc sặc sỡ, như thế có thể làm cho người khác nhìn vào thấy bạn khá “tròn trịa”.

- Nếu muốn để cho thân hình của bạn gầy hơn, teens mập nên chọn mẫu đồ bơi liền mảnh màu thẫm tối, có họa tiết nhỏ hoặc sọc thẳng giúp kéo thân người dài ra, không bóng và không có nhiều hoạ tiết hay chi tiết rườm rà trên áo và quần bơi. Có thể chọn kiểu một mảnh hai màu có đường ráp được cắt chéo để tạo dáng vẻ thon thả...Đặc biệt, chất vải phải có độ co giãn đàn hồi rất tốt để tránh việc nịt thít vào người quá nhiều.

Áo tắm tối màu đem lại vóc dáng lý tưởng cho teens mập mạp

c. Chọn theo những điểm nhấn đặc biệt

- Nếu cổ của bạn ngắn và ngực không quá lớn, mẫu đồ bơi cổ khoét sâu hình chữ V và có họa tiết nhấn tại vòng 1 là cực kỳ phù hợp. Loại áo này sẽ giúp người đối diện gây chú ý vào điểm khác chứ không phải chiếc cổ ngắn của bạn. Ngoài ra, có thể chọn thêm 1 chuổi hạt dài để ngụy trang cho cổ bạn có vẻ dài ra.

Cố khoét hình chữ V sẽ giúp những nàng cô ngắn trở nên yêu kiều

- Nếu bạn có cánh tay to, 1 cách hiệu quả là hãy chọn thêm chiếc khăn chàng khoác hờ bờ vai hoặc chiếc áo trong suốt có những đường in chìm tại cánh tay tạo cảm giác thon gọn hơn cho bắp tay của bạn.

Áo khoác cho những cô nàng tay to

- Teengirls có vai nhỏ thích hợp với mặc áo tắm cổ tròn hoặc cổ chữ V, còn với những cô nàng vai rộng, nên chọn áo tắm hai dây.

Áo tắm 2 dây cho cô nàng vai rộng

- Người có vòng 2 to tốt hơn hết nên mặc áo tắm hai bên eo và phần ở giữa có màu sắc tương phản với nhau.

Áo tắm màu tương phản cho cô nàng eo to

- Người có lưng dài thích hợp với mặc áo tắm hai mảnh và nên chọn quần tắm có cạp cao, dài. Chọn kiểu áo tắm có sọc ngang hoặc có những đường chéo giao nhau giúp giảm thiểu độ dài của lưng.

Áo cho cô nàng lưng dài

- Dáng người hình quả lê (hông lớn): Chọn kiểu áo có phần dây thắt sau gáy nhằm gây sự chú ý cho phần trên. Phần dưới của áo nên chọn màu đậm nhằm giảm bới độ lớn của hông, mông.

Áo thắt sau gáy cho nàng dáng quả lê

- Teens có vòng 1 lép nên mặc áo tắm có đệm ngực dày hoặc áo tắm thiết kế ở phía trước ngực có nhiều nếp gấp. Người có vòng 1 to sẽ rất thích hợp với mặc áo tắm màu sẫm, họa tiết đơn giản và trước ngực không nên trang trí hoa văn quá nhiều.

Áo có nhiều nếp gấp cho nàng ngực nhỏ

4. Cách bảo quản áo tắm?

- Sau khi sử dụng, hãy giặt ngay, phơi trong bóng mát và cất nơi khô mát nhé. Vì nếu phơi ở nơi có nắng gắt, em í có thể dễ bị phai màu, giãn nỡ lung tung và mất đi hình dáng ban đầu đấy! Tùy vào tình trạng “chăm sóc” em í mà bạn có thể gắn bó với chiếc áo tắm của mình từ 6 tháng đến 2 năm (cũng tiết kiệm đấy chứ!)

- Chúc các teengirls luôn xinh đẹp dưới nắng hè nhé!

Tuấn Ngọc

 
Top