Trước khi nhuộm vài giờ, bạn tránh thoa dầu xả lên tóc. Tóc cần được sạch bụi bẩn, dầu nhờn trước khi gội, nhưng không cần thiết phải sử dụng dầu xả.


Những sai lầm khác:


Bôi thuốc nhuộm lên tóc bẩn: Bạn cần gội sạch tóc trước khi nhuộm màu. Điều này sẽ giúp thuốc nhuộm “ăn” màu hơn.

Chọn màu nhuộm dựa trên tóc người khác: Tùy vào loại tóc, màu nhuộm có thể thay đổi chút ít. Tốt nhất là bạn nên nhờ những nhân viên ở các tiệm chăm sóc tóc tư vấn trực tiếp màu nhuộm cho mình. Màu tóc nhuộm mới nên hòa hợp với tông da của bạn.


Không kiểm tra dị ứng trước khi nhuộm tóc: Bạn nên theo các hướng dẫn trên sản phẩm và thử nghiệm 1-2 ngày trước khi quyết định nhuộm thật sự. Việc dị ứng với thuốc có thể làm tóc bị rụng, da nổi mẩn đỏ...


Để thuốc nhuộm rơi vào mắt, lên áo: Khi nhuộm tóc, bạn phải bảo vệ làn da của mình bằng cách quấn khăn quanh cổ để thuốc không ảnh hưởng lên da hoặc vấy bẩn quần áo của bạn. Nếu tự nhuộm ở nhà, bạn cần đeo găng nylon để bảo vệ da tay. Nếu để thuốc nhuộm dính lên da, bạn có thể dùng cồn để chùi sạch vết dính. Nếu thuốc dây vào mắt, bạn cần rửa sạch bằng nước và đến bác sĩ để khám mắt.


Chọn màu quá khác biệt so với màu tóc tự nhiên: Nếu bạn chọn vàng ánh kim cho mái tóc đen huyền của mình thì đó là sự phá cách liều lĩnh và dại dột. Màu tóc nhuộm sẽ tách biệt với chân tóc, gây nổi bật một cách bất đắc dĩ. Tốt nhất, bạn nên chọn màu nhuộm cùng tông với tóc thật của mình.


Nhuộm luôn cả chân mày và lông mi: Nhiều người nhuộm cả chân mày và lông mi để trông tự nhiên. Điều này không tốt, bởi lông mày và lông mi cần được chăm sóc khác tóc.


Dùng dầu gội và dầu xả thường cho tóc nhuộm: Tóc nhuộm cần được chăm sóc đặc biệt để bảo vệ màu tóc bền hơn. Bạn nên sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc dành riêng cho tóc nhuộm. Ngoài ra, sau khi nhuộm tóc 2-3 ngày, bạn không nên gội đầu, để thuốc nhuộm “ăn” màu hơn.

 
Top