Thực phẩm mà bạn hấp thụ vào cơ thể cũng ảnh hưởng đến nụ cười của bạn như việc chải răng vậy. Lựa chọn thực phẩm tốt cho răng sẽ giúp hàm răng của bạn luôn chắc khỏe.
Ăn gì, uống gì để hàm răng chắc khỏe

Ảnh minh họa

Canxi và vitamin C

Canxi và vitamin C không chỉ giúp cho xương chắc khỏe, mà cũng có tác dụng đối với hàm răng. Vitamin C đóng vài trò giúp hình thành các tế bào lợi vì thế uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về lợi.

Nhiều minh chứng đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên thu nạp vào khoảng 800 mg canxi mỗi ngày vào cơ thể thì ít có nguy cơ mắc các chứng bệnh về răng miệng. Lý giải cho điều này là bởi 99% canxi là vi chất tham gia vào quá trình hình thành xương và răng.

Các loại thực phẩm giàu canxi như bơ, sữa chua, sữa tươi...

Phụ nữ nên bổ sung nhiều canxi hơn so với nam giới vì đến giai đoạn tiền mãn kinh dễ có nguy cơ mắc chứng loãng xương. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 1000 mg canxi cho phụ nữ ở tuổi 50 và 1200 mg canxi cho những phụ nữ trên 50 tuổi.

Trà xanh

Trà xanh lại là loại đồ uống có lợi răng miệng. Trà có những chất như polyphenols, catechin, polysaccharides. Chất catechin và polysaccharides có tác dụng hạ đường trong máu, chống hư răng, gia tăng sự đề kháng acid của chất men răng và ngăn ngừa chứng hôi miệng.

Cần chú ý tránh những loại đồ uống gây hại cho răng. Những loại đồ uống gây hại cho răng là những loại có chứa nhiều đường và axit vì chúng chính “thủ phạm” phá hỏng men răng, làm cho răng bị yếu.

Để bảo vệ cho hàm răng bạn nên hạn chế uống các loại đồ uống như sodas, các loại nước uống tăng lực, các loại nước ngọt.

Táo

Quả táo có thể là “người bảo vệ” hữu ích cho răng và lợi. Táo giúp ngăn ngừa răng không bị sâu do chứa nhiều vitamin C và khoáng tố boron. Ngoài hai yếu tố này, các quả táo cũng là nguồn chất xơ rất lớn, rất tốt trong việc làm cho răng và lợi sạch.

Các loại chất đạm là những thành phần quan trọng đối với độ chắc khỏe của răng và lợi. Và cá là một trong những loại thực phẩm rất giàu đạm.

Đậu

Các loại đậu rất giàu canxi và các khoáng chất thiết yếu khác, các dưỡng chất này rất quan trọng đối với răng và lợi.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương… đều rất giàu canxi, vitamin và khoáng chất, là các loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe của răng và lợi.

 
Top