Chồng tôi đã gần 50 tuổi, là một người thành đạt nên anh rất lăng nhăng. Tôi cũng không để tâm vì chỉ cho rằng chỉ là thoáng qua, nhưng thời gian qua tôi biết được anh đã mua nhà và xe cho hai cô kia cũng như cung cấp tiền tiêu hàng tháng.

Giữa chúng tôi xảy ra những xung đột và hơn 2 tuần anh không về nhà. Tôi gọi điện hỏi anh khi nào anh về thì anh bảo tôi hãy xem lại thái độ và suy nghĩ cần làm những gì nếu muốn anh về nhà.

Con chúng tôi năm nay học lớp 10, học rất giỏi, những lần trường mời đi dự lễ nhận thưởng chỉ một mình tôi đi còn anh luôn có những lý do vì công việc. Những gì trong nhà toàn do một tay tôi lo, thế thì anh muốn tôi phải làm những gì? Qua những lời kể của vài người quen họ nói anh rất chiều và sợ hai cô kia. Xin hỏi toà soạn liệu tôi phải làm gì? Có phải tôi đã nhịn anh quá mức hay không?(Thanh Trúc).

--------------------

Đúng là bạn đã quá nhẫn nhịn đối với các hành vi của chồng bạn. Bên cạnh đó, có vẻ như bạn đã tự hạ thấp bản thân mình trước mắt chồng không chỉ qua hành vi nhẫn nhịn mà cả những hành vi khác.

Việc bạn không để tâm đến việc chồng có mối quan hệ khác không hiểu bắt nguồn từ việc bạn không quan tâm đến chồng hay là bạn không muốn va chạm và ngấm ngầm chấp nhận điều đó vì những lý do khác đặc biệt là chuyện tình dục giữa vợ chồng. Bạn cần xem lại lý do gì đã khiến bản thân có hành vi tảng lờ như vậy để chỉnh sửa và lấy lại hình ảnh trong mắt chồng.

Do chồng bạn là trụ cột gia đình về tài chính nên bạn có sự nhún nhường như vậy. Điều đó hoàn toàn không hợp lý. Vì ngay cả khi chồng bạn là trụ cột về tài chính thì có thể bạn là trụ cột về chăm sóc gia đình. Công việc có thể nói là chia đều để chồng bạn dốc toàn tâm sức trong kinh doanh. Do vậy, việc quan trọng là bạn cần xác định trong chính tâm tư của mình về địa vị của bản thân trong gia đình để tránh sự nhún mình một cách vô thức trước chồng.

Sau khi tự khẳng định được vị thế của bản thân, bạn nên có một cuộc nói chuyện rõ ràng với chồng về những chia sẻ cần thiết trong cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, hãy xem xét lại những hành vi khác của bản thân để sửa đổi những gì mà có thể chồng bạn không hài lòng.

 
Top