Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, mà trứng gà còn có tác dụng vô cùng to lớn trong việc làm đẹp, giúp làm đẹp tóc, mượt da, xoá mờ vết thâm...

Làm mượt tóc

Nếu tóc bị khô, xơ và phai màu, bạn chỉ cần trộn một quả trứng gà với nước cốt chanh rồi xoa lên tóc, ủ tóc trong một chiếc khăn chừng 15 phút rồi xả lại thật sạch với nước và dầu gội. Chỉ cần thực hiện vài lần, cho dù mái tóc của bạn có xơ cứng, xỉn màu... cũng sẽ trở nên mượt mà.

Đối với những mái tóc bị xơ và chẻ ngọn do ép tóc, nhuộm tóc quá nhiều, để phục hồi, bạn hãy làm theo cách sau: gội đầu sạch, lấy một quả trứng gà trộn với vài chén trà hoa cúc pha đặc. Trộn đều hỗn hợp rồi ủ tóc, sau năm phút xả lại với nước sạch.

Làm đẹp da

Để da hết nhờn, bạn hãy lấy một lòng trắng trứng trộn vài giọt nước cốt chanh, đắp lên da mặt, khoảng 20 phút sau rửa sạch da bằng nước mát. Loại mặt nạ này sẽ giúp da thông thoáng và không còn nhờn nữa.

Làm trắng da: đánh bông lòng trắng trứng, rồi bôi lên mặt, giữ nguyên da mặt cho tới khi khô, rửa sạch mặt lại bằng nước khoáng rồi bôi kem dưỡng ẩm. Lòng trắng trứng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm da sáng đẹp hơn.

Chăm sóc da tay

Dùng một lòng trắng trứng, cho thêm hai thìa sữa, một thìa mật ong, sau đó trộn đều rồi thoa lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần làm một lần bạn sẽ có được đôi bàn tay mềm mại và trắng hồng.

 
Top