(dep.exe.vn) Từ 30 - 40 tuổi là độ tuổi thể hiện đầy đủ nhất sự quyến rũ của người phụ nữ, sự cân bằng sinh lý đã đạt đến thời kỳ chín muồi. Để giữ gìn vẻ đẹp đó, bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe và bảo vệ làn da của mình.


Làn da thiếu tươi trẻ
Độ tuổi 30 là độ tuổi mà làn da dễ bị lão hóa do những nguyên nhân như ngủ không đủ, lo âu, buồn phiền, công việc bận rộn. Làn da cũng bị căng thẳng theo nhịp sống, có lúc còn bị quá tải. Khi đó, nếu bạn chú ý quan sát làn da thì bạn có thể phát hiện một vài nếp nhăn nhỏ, đặ biệt là vùng quanh mắt. Làn da trong độ tuổi 30 dễ bị khô, không chỉ ở mặt mà toàn thân cũng vậy. Đó là vì tế bào dưới biểu bì, mức độ thay đổi không nhanh như trước nữa.

Cần phải làm gì?
Bạn nên quan tâm đến làn da. Không chỉ buổi tối mới tẩy rửa đồ trang điểm hoặc chỉ mùa hè mới cần giữ gìn làn da. Mỗi ngày bạn nên bỏ ra vài phút để chăm sóc da. Bạn không nên quên bí quyết của sự thành công là kiên trì. Rửa mặt bằng nước sạch chưa đủ mà bạn cần dùng sữa rửa mặt. Mỗi tuần ít nhất một lần đắp mặt nạ, có thể bằng quả tươi như chanh, cà chua, dưa chuột... để bổ sung nước, đồng thời làm cho làn da tươi sáng.
Sử dụng sản phẩm dưỡng da có vitamin A. Vitamin A làm cho các tế bào được đổi mới nhanh nhất, chỉ cần thoa một chút là có thể tăng cường sức sống cho da. Sản phẩm chứa vitamin C rất tốt cho da, khôi phục làn da do ô nhiễm đô thị và mệt mỏi gây ra. Sản phẩm chống nắng và chống ô nhiễm đối với phụ nữ đô thị và những người làm việc trong điều kiện khí hậu xấu là không thể thiếu.
 
Top