Đôi giày cao gót làm cho phụ nữ tăng sức hấp dẫn lên tới 25%, hơn cả khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Ai cũng phải thừa nhận rằng khi đi giày cao gót, phụ nữ trông sẽ uyển chuyển và quyến rũ hơn rất nhiều. Lý do là khi đã xỏ chân vào đôi giày, bạn sẽ phải bước đi mềm mại và chậm rãi nếu không muốn vấp ngã. Bên cạnh đó, việc dồn trọng lượng lên gót sau cũng sẽ khiến cho hông của phụ nữ trở nên nổi bật hơn.

Ảnh: dai dien.

Chính vì thế đôi giày cao gót làm tăng sức hấp dẫn của bạn gái có khi còn hơn cả việc bạn sử dụng son phấn đắt tiền.

Về mặt khoa học, một đôi chân được kéo dài hơn và luôn được đặt trong trạng thái thẳng đứng là một trong những dấu hiệu sẵn sàng quan hệ giới tính ở các loài động vật có vú. Đó cũng là lý do vì sao những bước đi nhún nhảy trên đôi giày cao gót được gọi một cách hoa mỹ là bước đi của sự khêu gợi.

Trong một số trường hợp nguy hiểm, bạn có thể dùng giày cao gót như một thứ vũ khí tự vệ lợi hại. Phần gót nhọn của giày có thể làm bị thương những kẻ tấn công khỏe mạnh và liều lĩnh nhất.

Chớ lạm dụng "gia vị" quá!

Tuy nhiên, quá lạm dụng giày cao gót cũng sẽ mang lại nhiều điều có hại cho sức khỏe. Những đôi giày "đỏng đảnh" mặc dù rất hợp thời trang nhưng lâu ngày sẽ khiến cho đôi chân bạn bị to ra do phần gót chân bị ép xuống dưới trọng lượng của cơ thể.

Đi dày cao gót quá lâu và quá thường xuyên, bạn cũng dễ bị những căn bệnh như: tổn thương mắt cá chân, viêm kẽ ngón chân hoặc ngón chân bị khoằm, thậm chí cả bệnh thoái hóa đốt sống lưng.

Vì thế, bạn nên chọn loại giày mềm đế cao cỡ trung bình. Loại giày bệt cũng được nhiều bạn hoan nghênh. Kiểu này ngoài vẻ trẻ trung, năng động rất "hiện đại" còn luôn là loại giày đảm bảo an toàn nhất cho đôi chân của phụ nữ, loại bỏ các chấn thương do bị ngã bởi giày cao gót.

(Theo Sức khỏe & Đời sống)

 
Top