Mùa lễ Tết đã qua, thời tiết đang ngày càng nóng cũng như cường độ làm việc căng thẳng... khiến chị em gặp nhiều vấn đề về da. Nhiều vùng da không đều màu và có cảm giác phấn không "ăn" khi trang điểm. Những sản phẩm tẩy tế bào chết có tiếng trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, sẽ giúp chị em lấy lại làn da mịn màng như ý. Ngoài ra tẩy tế bào chết như thế nào cũng là vấn đề chị em quan tâm hàng đầu.

Tẩy tế bào chết?!

Có lẽ nhiều người đã từng biết đến khái niệm tế bào chết, cũng như tẩy tế bào chết, nếu từng một lần được chuyên viên mỹ phẩm tư vấn sản phẩm, tuy nhiên không hẳn bạn đã hiểu một cách cặn kẽ. Tế bào chết là lớp sừng trồi lên trên bề mặt da một cách định kỳ.

Chúng thường có màu sậm hơn da bình thường, khi sờ thấy hơi sần và khô ráp. Lớp tế bào chết này không chỉ gây mất thẩm mĩ cho khuôn mặt khi trang điểm mà còn khiến mặt trở nên tối hơn, "buồn" hơn. Theo chu kì phát triển thông thường thì da sẽ tự loại bỏ lớp sừng này trong khoảng từ 14-28 ngày, nghĩa là quá trình tự nhiên này diễn ra khá chậm.

Thêm vào đó, bị tác động của stress vì công việc, thiếu ngủ, tiếp xúc với khói bụi thường xuyên... cũng khiến lớp sừng này bị trồi lên nhanh hơn và cơ chế da tự loại bỏ có thể chậm hơn nữa. Do đó, trên da lúc này sẽ xuất hiện nhiều vùng bị khô, nhăn, bong tróc. Chính vì vậy, việc chọn lựa cũng như sử dụng một sản phẩm để ngăn chặn việc sản sinh tế bào chết, đồng thời lấy đi lớp sừng thừa này một cách nhẹ nhàng là bước rất cần thiết, và đóng vai trò quan trọng trong các bước chăm sóc da cơ bản.

Các "chiến sĩ" tẩy tế bào chết

Có thể nhiều người sẽ thấy rất lạ lẫm nếu nói rằng cát có thể lấy đi lớp tế bào chết "khó bảo" trên bề mặt da. Nhưng nó cũng là phương pháp được khá nhiều chuyên gia nghiên cứu và áp dụng tại các trung tâm chăm sóc da. Vì là thể hạt nên cát có thể giúp tẩy sạch những vết sần khi massage, đồng thời cát cũng có chức năng thanh lọc. Tuy nhiên, cũng vì là thể hạt khá cứng nên cần chú ý thật nhẹ tay khi massage. Nếu ấn mạnh tay và làm liên tục có thể gây đau, rát,đỏ, trầy da những làn da quá mẫn cảm. Do đó cát chỉ thích hợp cho một số loại da, và cũng không mấy thông dụng nếu dùng ở nhà.

Ngoài cát, các chất có chứa axit như nước trái thơm, chanh cũng được sử dụng để tẩy lớp sừng này. Tính chất làm sạch kết hợp với tẩy của các loại axit trái cây này, giúp ta có cảm giác da sạch sẽ hơn thậm chí trắng sáng hơn sau khi sử dụng. Tuy nhiên, những người có làn da khá mỏng hay nhạy cảm quá cũng không nên sử dụng, đặc biệt phải hết sức bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng.

Tuy mới được phát hiện thời gian gần đây, nhưng với tác dụng lấy đi lớp sừng chết nhẹ nhàng, an toàn cho da, không làm cho da bị mỏng đi nhiều, không bắt nắng và có tác dụng làm căng sáng làn da... Các chất chiết xuất từ yến mạch, hạnh nhân, hạt quả mơ và cây liễu cũng là thành phần quan trọng trong các loại mỹ phẩm có tác dụng tẩy đi tế bào chết. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất những chất này cần kết hợp với những sản phẩm khác nữa.

Bên cạnh những chất đã nêu, bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng tẩy sạch và làm trắng như trứng gà, dưa leo, dâu và sữa chua... như một loại mặt nạ tẩy nhẹ hàng tuần.

Những lưu ý cần biết khi tẩy tế bào chết

- Nên dùng sản phẩm có thành phần thiên nhiên, không hóa chất tẩy sẽ an toàn cho da. Nếu dùng các loại hoa quả làm mặt nạ nên chú ý chọn hoa quả tươi, sạch, đáng tin cậy về nguồn gốc chất lượng, đảm bảo không có thuốc trừ sâu hay hoá chất độc hại khác.

- Nên dùng sau khi tẩy trang, rửa mặt và trước bước phun nước hoa hồng rồi đắp các loại mặt nạ dưỡng.

- Nên dùng vào buổi tối và những ngày cuối tuần để tạo cho mình thói quen, xem đây là một liệu pháp vừa chăm sóc da vừa thư giãn tại nhà vào lúc rảnh .

- Nên chọn loại sản phẩm không phải massage nhiều để không làm tróc lớp sừng tránh làm da ngày càng mỏng đi.

- Nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết có kèm theo các dưỡng chất khác để dưỡng da giúp giảm thiểu việc da bị khô sau khi tẩy.

 
Top