CELLULITE là gi? Sản phẩm chống CELLULITE?
“Cellulite” là thuật ngữ dùng để chỉ vùng da có hiện tượng sần lên và tích mỡ. Dân gian hay gọi là da vỏ cam. Chúng chủ yếu xuất hiện ở các vùng mông, đùi và hai bên hông. Những nếp gấp này thường nhão, mềm và không bằng phẳng.
Cellulite xuất hiện do nhiều yếu tố: gen di truyền, giới tính, độ tuổi, độ dày của da bạn…. Những cô gái trẻ ,phụ nữ trung niên, thậm chí một số đàn ông cũng gặp phải hiện tượng này.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm và phương pháp điều trị cellulite. Hút mỡ (liposuction) được một số người ưa chuộng vì chúng có tác động nhanh nhất. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo rằng hiệu quả do hút mỡ đem lại chỉ là tạm thời.
Trên thị trường hiện có các loại mỹ phẩm kết hợp massage chống cellulite. Tuy nhiên, chúng cũng không thể có phép màu “hô biến” hết những ngấn da xấu xí này được, chỉ cải thiện phần nào mà thôi. Để tránh hiện tượng này, cách tốt nhất là bạn chủ động tập thể dục đều đặn và tránh ăn nhiều chất béo.
Làm thế nào “hô biến” lông măng?
Có một cách để những “kẻ phá bĩnh” ở rìa môi trên của chúng ta biến mất hoàn toàn, đó là điện di (electrolysis). ở phương pháp này, người ta dùng dòng điện để triệt đi chân lông. Tuy nhiên, cách làm này vừa tốn kém vừa gây đau đớn vừa tốn thời gian (từ 4-10 tiếng đồng hồ cho các lần điều trị).
Trong một số trường hợp, cách làm này còn gây khô da, làm da xuất hiện vảy…
Một phương pháp khác để triệt lông nữa là chiếu tia là laser. Cách thực hiện giống với điện di nhưng chỉ cho hiệu quả tạm thời. Cách đơn giản và ít gây dị ứng nhất là wax (cạo lông bằng sáp). Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định chọn phương pháp nào.
 
Top