Đôi môi đẹp không thể thiếu những thỏi son bóng. Sau đay là bí quyết chọn màu và sử dụng son.
Bạn muốn sở hữu đôi môi mềm mịn, gợi cảm và luôn căng tràn sức sống? Đừng bỏ qua những bí quyết này nhé!
Son bóng: không gì cuốn hút hơn đôi môi căng mọng như quả táo. Muốn vậy, hãy kẻ đường viền thích hợp, sau đó tô lớp son bóng lên giữa môi dưới và mím lại. Bạn có bờ môi thật xinh.
Sắc môi tươi trẻ: sắc đỏ của quả dâu tây chín hay gam hồng của cánh hoa đào sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn. Thế nhưng, hãy mạnh dạn thử những màu son mới để tìm loại phù hợp và tạo phong cách riêng. Lưu ý, đừng chọn son môi trùng với tông màu quần áo.
Chăm sóc môi: cũng như cổ, mắt, vầng trán, đôi môi dễ tiết lộ tuổi tác của bạn. Vì thế, hãy thường xuyên chăm sóc để bờ môi luôn mềm mịn, căng mọng.
Thử màu cho đôi môi: để chọn màu môi thích hợp với làn da, hãy thoa lớp son mỏng, màu cam đậm lên một bên má. Má còn lại tô màu hồng hoặc tía nhạt, sau đó so sánh xem màu nào hợp với bạn.
Nếu không tự tin, hãy chọn tông nâu hoặc hồng. Những gam màu này sẽ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của da.
Nên và không nên khi chọn son bóng:
Nên kẻ đường viền trước khi dùng son bóng để môi thêm đầy đặn và thu hút.
Trông có vẻ bóng mượt nhưng loại son này không cung cấp độ ẩm cho làn môi. Vì thế bạn nên dùng vaseline làm mềm trước khi thoa son.
Đừng sợ nhiều lớp: nếu muốn sở hữu đôi môi đặc biệt, không lẫn với ai, bạn hãy thử tô nhiều lớp với nhiều màu son bóng khác nhau. Sự phá cách này sẽ tạo nên màu môi thật ấn tượng.
Không nên kết hợp son màu vàng với son bóng vì sẽ làm môi trông tối đi.
Son bóng thường nhanh phai. Vì thế, hãy luôn mang theo thỏi son này khi ra đường để có thể dùng bất cứ khi nào bạn muốn.
Sau một ngày làm việc, môi cũng cần được chăm sóc. Hãy rủa sạch trước khi bổ sung kem dưỡng chứa nhiều vitamin E vào mỗi tối. Thoa kem dưỡng da hoặc bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả cũng giúp đôi môi căng mọng, tràn đầy sức sống.
 
Top