Trong tiết trời lạnh và hanh khô, mái tóc phải chịu nhiều tác động từ thời tiết sẽ trở nên khô, cứng, xơ và chẻ ngọn. Một giải pháp mà nhiều người ưa chuộng là hấp dầu. Thế nhưng bạn đã biết hấp dầu thế nào để mang lại vẻ đẹp cho mái tóc?

Nhiệt độ, không khí, bụi, các loại hóa chất có trong dầu gội, quá trình duỗi, uốn, nhuộm... thực sự là những kẻ thù của mái tóc. Trong tiết trời lạnh, tóc không được bảo vệ và che chắn nên dễ khô cứng và mất đi độ bóng khỏe tự nhiên. Khi tiết trời hanh, da đầu sẽ bong nhiều hơn, bạn sẽ cảm thấy có nhiều gàu hơn và lúc nào cũng muốn gội đầu. Khi gội đầu xong, để cho đỡ lạnh bạn lại phải sấy ở nhiệt độ cao để tóc khô.

Như vậy tóc vừa phải chịu những tác động từ môi trường, từ các loại hóa chất và sự chuyển đổi nhiệt độ từ lạnh sang nóng thường xuyên sẽ càng xấu đi. Hơn nữa bạn càng lớn tuổi, tóc càng mất dần độ bóng cần thiết và những mái tóc nuôi quá dài, phần đuôi vẫn bị chẻ vì dưỡng chất không đủ nuôi tóc từ gốc đến ngọn.

Thông thường khi bạn gặp vấn đề về tóc như: tóc hư do uốn, sấy, nhuộm, tóc khô cứng... bạn mới nghĩ đến việc hấp dầu, điều đó thật chẳng tốt cho mái tóc của bạn. Tóc cũng như bất cứ một cơ quan nào trong cơ thể, cũng cần được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên. Lượng dinh dưỡng đó được cung cấp chủ yếu qua thực phẩm hằng ngày bạn ăn.

Những thức ăn giàu protein, vitamin B, vitamin H và sắt như thịt gia súc, gia cầm, cá,sản phẩm từ sữa, lạc và các loại hạt ngũ cốc, rau xanh giúp bổ sung lượng proteincho cơ thể, hình thành độ ẩm cần thiết cho tóc và khắc phục hiệu quả tóc khô, xơ, giúp tóc mọc dày và khỏe hơn. Tuy nhiên trong quá trình chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao, lượng chất dinh dưỡng bị hao hụt dần và nhiều khi thực phẩm không cung cấp đủ chất cho cơ thể. Khi đó tóc cũng chịu chung tình trạng thiếu dưỡng chất và mất dần vẻ đẹp vốn có của nó. Sự tìm đến với hấp dầu là cách tốt để trả lại sinh lực cho tóc.

Hấp dầu là biện pháp chăm sóc tóc, cung cấp cho tóc những chất dinh dưỡng cấn thiết. Đây được xem là một giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng độ ẩm, lấy lại độ bóng đẹp cho tóc. Các chất dinh dưỡng trong dầu hấp sẽ nhanh chóng thấm sâu làm tóc trở nên mượt mà. Không chỉ thế, nó còn giúp chữa trị mái tóc xơ, chẻ ngọn.

Khi hấp dầu bạn cần lựa chọn loại dầu hấp phù hợp với tóc bạn. Trên thị trường có các loại dầu giàu vitamin E, vitamin H, có loại dầu hấp từ thảo dược, có loại dầu hấp hoa quả và dầu oliu... Trước khi hấp bạn cần cung cấp thông tin tình trạng tóc của bạn để được các chuyên gia tư vấn về dầu hấp và cách hấp. Có hai dạng hấp: Hấp nóng dùng để nuôi dưỡng, giúp tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc. Hấp lạnh thực hiện khi tóc bị khô, xơ nghiêm trọng. Ngoài ra còn có cách hấp lạnh bằng loại dầu pha tinh dầu. Trong quá trình hấp còn kèm thêm massage vùng da đầu làm thư giãn da đầu và tinh thần luôn sảng khoái, phấn chấn.

Để quá trình hấp thực sự hiệu quả, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc: Chỉ nên gội sạch tóc mà không dùng dầu xả trước khi hấp dầu. Dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu sẽ thẩm thấu vào tóc nhanh hơn. Nếu da đầu nhờn, nên hạn chế để sản phẩm hấp dầu tiếp xúc với da đầu vì chúng chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng nhờn, rít của tóc. Không nên hấp dầu trước khi duỗi, uốn hoặc nhuộm tóc vì lớp dầu bám trên tóc sẽ làm giảm tác dụng của các loại thuốc lên tóc. Bạn nên đợi sau 7 - 10 ngày hấp dầu hãy duỗi, uốn hay thay màu tóc. Hoặc hấp dầu sau khi làm kiểu cho tóc. Khi đó, dưỡng chất từ dầu hấp có thể thấm hết vào tóc và giảm những tác hại xấu từ hóa chất lên tóc.

Hấp dầu tuy tốt cho tóc nhưng nếu lạm dụng bạn sẽ phải hứng chịu những phản tác dụng từ hấp dầu. Khi đó, tóc sẽ bị bết, dễ bám bụi và bị bẩn. Thông thường bạn chỉ cần hấp dầu 1-2 lần/tháng. Nếu tóc bị hư do tác hại của tia cực tím hoặc các loại hóa chất và quá xơ xác thì nên hấp 1 lần/tuần, thực hiện trong 2 tháng liên tục, tóc sẽ nhanh chóng hồi phục. Với những tóc chưa qua lần uốn, duỗi hoặc nhuộm nào, bạn có thể tự hấp dầu ở nhà. Tuy nhiên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng quy trình với mỗi loại dầu hấp.

KHÁMPHÁĐẸP.VN

 
Top