Cùng với mái tóc, hàm răng góp phần tạo nên những ấn tượng (tốt hay xấu) cho mọi người khi tiếp xúc lần đầu với bạn. Do đó, hãy chăm chút hơn đến nụ cười của bạn bằng việc chăm sóc răng mỗi ngày theo những nguyên tắc vàng sau.
1. Đánh răng sau mỗi bữa ăn
Mảng bám trên răng (lắng cặn màu trắng), nơi vi khuẩn sinh sôi nảy nở chính là nguyên nhân gây ra bệnh mục xương và các bệnh viêm lợi. Do đó, bạn cần đánh răng ít nhất hai lần trong ngày để loại bỏ những mảng bám này. Tốt nhất là sau mỗi bữa ăn, nên đánh răng ngay.
2. Dùng bàn chải có lông mềm bằng nilon và thay bàn chải mới 3 tháng/lần
Bài chải đánh răng với những sợi lông quá cứng có thể gây tổn thương cho lợi và men răng. Bàn chải bị mòn không hiệu quả trong việc loại bỏ các mảng bám trên răng. Các loại bàn chải đánh răng bằng điện có thể sử dụng tiện lợi hơn với điều kiện phải thường xuyên thay đổi đầu bàn chải.
3. Đánh răng đúng kỹ thuật
Hãy để bàn chải nghiêng một góc 45 độ trên hàm răng và lợi, chải cả răng và lợi cùng lúc, từ cao xuống thấp của từng hàm theo chiều từ lợi đến răng với những đường vòng tròn trong vòng 3 phút.
4. Đánh răng kết hợp sử dụng chỉ tơ nha khoa
Sử dụng chỉ tơ nha khoa sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên hai mặt bên của răng (các kẽ răng), điều mà bàn chải không thể làm được. Với những người bị lòi chân răng hoặc đeo răng giả, nên sử dụng những chiếc que và bàn chải đặc biệt để loại bỏ các mảng bám trên răng và kích thích lợi. Máy phun tia nước cũng có ích trong những trường hợp này để loại bỏ những đồ ăn thừa và massage lợi.
5. Nên hỏi ý kiến nha sĩ
Mỗi năm, bạn nên đến bác sĩ nha khoa ít nhất một lần để khám xem có bị bệnh mục xương (răng) hay không và lấy cao răng. Nếu các mảng bám răng không được loại bỏ nhanh chóng, chúng sẽ có thể gây ra bệnh lòi chân răng. Khi đó, bạn buộc phải cần tới sự can thiệp của các biện pháp y học mạnh hơn như nạo thìa gây tê…
 
Top