Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng do stress gây ra sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng. Bạn phải làm thế nào?
Công việc quá tải, tâm trạng rối bời vì những rắc rối trong gia đình khiến bạn căng thẳng. Lúc này, bạn thường ăn vội một cái gì đó. Chính những thức ăn này là nguyên nhân khiến cơ thể bạn dễ nhiễm bệnh và làm tinh thần khủng hoảng trầm trọng hơn.
Xem lại những điều dưới đây sẽ giúp bạn tránh những sai lầm trong ăn uống vào lúc stress.
Chọn thức ăn nhanh
Trong nhịp sống hối hả, công việc bận rộn, mọi người thường có xu hướng đi ăn bên ngoài. Đặc biệt, thức ăn nhanh hoặc chế biến sẵn là thực phẩm được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, nguồn thực phẩm này rất béo và ít chất dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe.
Uống cà phê quá nhiều
Cà phê là thức uống được giới văn phòng, nhất là người thường xuyên làm việc dưới áp lực căng thẳng, yêu thích. Mỗi khi mỏi mệt, uống cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn. Buổi sáng thức giấc, một tách cà phê giúp chúng ta khởi động nguồn năng lượng làm việc trong ngày.
Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thức uống này sẽ không tốt cho sức khỏe. Lượng caffeine quá cao sẽ khiến cho bạn thiếu tập trung, giảm hiệu suất làm việc.
Quên uống nước
Do bận rộn, đôi khi bạn quên cả uống nước. Bạn có chắc mỗi ngày đã uống đủ 2 lít nước lọc? Nếu cơ thể thiếu nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, mất tập trung,…
Ăn uống kiêng khem
Do quá căng thẳng và ít vận động, nhiều người thường bị tăng cân. Để lấy lại vóc dáng mi nhon, đa số mọi người đều chọn giải pháp ăn uống kiêng khem. Thế nhưng, thực đơn ăn uống quá khắt khe sẽ không đáp ứng được tốc độ làm việc căng thẳng.
Bỏ bữa
Bạn thường vội vã chạy đến công ty trong khi bụng trống rỗng vì chưa kịp ăn sáng? Bạn bị kéo vào những buổi họp quan trọng dài triền miên qua cả giờ trưa?
Nếu tình trạng trên kéo dài, cơ thể bạn sẽ bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Năng suất làm việc vì thế cũng giảm sút.
Ăn vô thức
Khi bị stress, bạn thường ăn để no hoặc nhai thức ăn nhưng đầu óc không ngừng suy nghĩ. Dùng bữa trong trạng thái này, bạn sẽ không có cảm giác ngon miệng. Vì thế, cơ thể cũng không hấp thụ được dinh dưỡng.
Lưu ý: dinh dưỡng kém dẫn đến hệ kháng thể suy giảm. Vì thế, khả năng đề kháng bệnh sẽ yếu và khả năng lây nhiễm bệnh tăng cao.
Ngoài ra, ăn uống không đúng cách và thiếu hụt quá nhiều vitain, khoáng chất cần thiết cũng là nguyên nhân của sự hình thành các hormone gây stress.
 
Top