Mẹo giữ cavat luôn thẳng dù bạn phải đi du lịch xa:

Quấn cavat đã được là phẳng vào xung quanh một chai thủy tinh. Sau đó cho vào vali và bạn yên tâm là đến nơi lấy cavat ra sử dụng cavat vẫn thẳng, không bị cong đuôi.

Cách làm mềm thịt gà nếu bạn lỡ mua phải con gà già:

Sau khi làm sạch con gà, bạn ngâm con gà vào nước lạnh có pha một ít giấm ăn khoảng 1 giờ. Vớt con gà ra và đun nhỏ lửa khi luộc.

Cách tạo hình trên mặt tách cà phê:

Dùng cà phê hòa tan cho một lượng vừa phải vào cốc, cho một chút đường kính, một chút nước sôi và dùng thìa đánh thật kỹ. Tới khi đường và cà phê đã tan hết, sánh lại, bạn đổ sữa tươi vừa đun sôi vào ly cà phê khuấy đều. Trên bề mặt tách cà phê sẽ nổi lên váng sữa tươi cùng cà phê, bạn có thể khéo léo tạo hình trái tim, bông hoa dễ dàng bằng thìa.

Bạn là con gái mà lại mọc ria mép, trông rất kỳ quặc.

Nguyên nhân của vấn đề này là do đâu và làm sao để khắc phục?

Mọc ria mép là một trong những dấu hiệu của hội chứng tăng Androgen trong máu. Androgen là nội tiết tố do tuyến sinh dục ( tinh hoàn, buồng trứng) và vỏ thượng thận tiết ra để hình thành các đặc tính cơ thể khi bước vào tuổi dậy thì. ở nữ, nếu lượng nội tiết tố này gia tăng trong máu sẽ gây “ nam hóa da”. Da sẽ bị mụn trứng cá, nhờn, rụng tóc, sậm lông vùng ria, mặt, vùng nách…. Nguyên nhân có thể do khối u như u nang buồng trứng, kích thích tăng tiết Androgen hoặc nguyên nhân chưa được xác định rõ.

Điều trị bằng thuốc kháng hoặc ức chế nội tiết tố Androgen. Việc điều trị phải theo chỉ định của bác sĩ khoa nội tiết hoặc bác sĩ da liễu. Các biện pháp tẩy lông, wax lông,… chỉ mang tính chất tạm thời. Phương pháp dùng tia trị liệu để triệt lông như IPL, laser sẽ hiệu quả hơn.

 
Top