Đề phòng nấc cụt
Dùng thực phẩm nhiều gia vị, thức ăn nóng, cay hoặc hít nhiều hơi nóng, bạn sẽ dễ bị nâc cụt liên hồi. nấc cụt xảy ra khi cơ hoành, cơ phía dưới của phổi, bị co thắt, dẫn đến dây thanh âm bị đóng lại nhanh chóng.
Nếu bị viêm phổi, viêm màng phổi hoặc bị tổn thương khu vực kiểm soát nấc cụt ở não có thể dẫn đến bộc phát những cơn nấc cụt triền miên.
Để tắt cơn nấc cụt, nên uống một ly nước lạnh hoặc ăn một thìa cà phê đường. bạn cũng có thể hít sâu rồi thở ra thật mạnh. Thực hiện vài lần sẽ hết. nấc cụt chỉ xảy ra vàu phút, nếu tình trạng này kéo dài, bạn phải đến bác sĩ.
Cạo lông mặt thế nào là đúng?
Lông mặt nhiều, nhất là lông trên trán, má, ria mép… gây không ít phiền toái khi trang điểm. nhiều người chọn cách cạo lông mặt hoặc se lông mặt bằng chỉ để da mặt láng mịn, dễ bám phấn và kem khi trang điểm. tuy nhiên, lạm dụng việc cạo lông mặt sẽ dẫn đến hậu quả làm lỗ chân lông to.
Để lỗ chân lông không bị to, cách tốt nhất là bạn can giữ cho da luôn sạch sẽ, rửa mặt bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp. luôn nhớ thoa kem lót trước khi trang điểm. nếu da có biểu hiện xấu đi, bạn hãy dừng ngay việc cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông tùy tiện. có thể dùng nước hoa hồng sau khi tẩy trang để làm se nhẹ lỗ chân lông. Tránh thức ăn béo, nhiều đường.
Trang phục nào để người có gương mặt nhỏ, tóc tém trở nên nữ tính hơn?
Những chiếc đầm hở cổ để lộ chiếc gáy trắng ngần sẽ tạo cho bạn một vẻ bề ngoài ấn tượng. nếu ngại hở hang, bạn có thể choàng hờ qua bờ vai những chiếc khăn lụa dài. Chúng vừa giúp bạn trông kín đáo vừa tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.
Tuy nhiên, thường xuyên choàng khăn sẽ gây nhàm chán. Bạn cũng có thể đổi sang kiểu áo một vai hay choàng thêm áo khoác lửng khi mặc đầm hai dây.
Bạn trông sẽ đặc biệt hơn nếu chọn phụ kiện đi kèm thích hợp với trang phục. chúng không chỉ làm tăng nét quyến rũ mà còn tạo sự tự tin cho bạn.
Chọn hoa tai phù hợp với khuôn mặt
Khi chọn hoa tai bạn nên chú ý hình dạng của hoa tai phải phối hợp tương thích với khuôn mặt. màu sắc phải hài hòa với màu da.
Nếu bạn có khuôn mặt tròn, đừng chọn hoa tai có dạng khoen hay họa tiết tròn. Thay vào đó, hoa tai kiểu chuỗi (gồm nhiều hạt xâu lại), kiểu chạy dài (như những bông lá trĩu xuống sẽ làm cho khuôn mặt trông dài ra, hài hòa, khả ái.
Với khuôn mặt dài, những chiếc hoa tai dạng tròn lại là sự lựa chọn thích hợp vì chúng làm giảm bớt cảm giác nhọn ở chiếc cằm.
Người có làn da tương đối sẫm, cần phải đeo hoa tai màu sáng nhạt để chúng nổi bật trên làn da. Ngược lại, làn da sáng, bạn nên đeo hoa tai sẫm nếu không chúng sẽ chìm theo màu da, làm mất đi ý nghĩa trang sức của nó.
Đeo hoa tai cũng cần phối hợp với trang phục. nếu bạn diện một bộ váy hoa sặc sỡ, đừng làm mình trông thêm lòe loẹt với một đôi hoa tai họa tiết xanh đỏ, hoặc kiểu cách rườm rà. Khi đeo hoa tai, cần chọn trang phục nền nã, nhất là áo để hoa tai trở thành món trang sức đúng nghĩa.
 
Top