Bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh, một tổng giám đốc, một chuyên gia đầu ngành, một nhà thiết kế tài năng…. Làm đẹp mời bạn cùng tìm kiếm và khám phá những bí quyết đó.

Hằng ngày, nếu bạn cứ tiết kiệm mỗi ngày một chút thì bạn sẽ có cho mình một tài khoản nhỏ. Với thời gian cũng vậy, nếu bạn biết cách tiết kiệm và tiết kiệm hàng ngày, thường xuyên thì quỹ thời gian của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều. Có 9 phương pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian hợp lý:

Duy trì trung tâm công việc: một trong những cách để xác định việc quan trọng cần làm ngày hôm đó là bạn phải lên cho mình một lịch trình hành động. Mỗi tối, bạn hãy ghi những việc bạn cần làm vào ngày mai, ngày hôm sau bạn hãy dành một chút thời gian để nhìn vào lịch trình đó. Những người có kinh nghiệm trong việc này đã cho rằng, cách tốt nhất để hoàn thành các nhiệm vụ có trên lịch trình đã đề ra là bạn hãy cho mỗi nhiệm vụ một khoảng thời gian để hoàn thành nó.

Hãy cố gắng dựa vào những tài liệu đã được viết từ trước: rất nhiều người muốn đi trước người khác thường dùng thời gian của họ để viết trước những lá thư cảm ơn, thư hỏi thăm, chúc mừng, chính vì vậy khi gặp tình huống tương tự họ có thể sử dụng những tài liệu này để tiết kiệm thời gian.

Hãy quản lý thời gian gọi điện thoại: nên ghi lại những ý chính trước khi gọi điện thoại thương thảo và nếu gọi nhưng người đó bận bạn nên qua người khác và hẹn thời gian gọi lại.

Hãy làm ngay bây giờ: nếu dự định làm việc gì mà có thể làm ngay thì hãy thực hiện ngay để vừa được việc, vừa tiết kiệm thời gian.

Lúc nào nên bỏ qua quan niệm về sự hoàn mỹ: những người theo chủ nghĩa hoàn mỹ và những người thích trì hoãn công việc đều lãng phí thời gian ngang nhau. Vì vậy, những người thành công về mặt quản lý thời gian biết rằng lúc nào cần phải phấn đấu cho công việc thật sự hoàn mỹ, còn lúc nào phải vứt quan niệm hoàn mỹ đó đi thì mới làm tốt được công việc.

Làm người khác không thể không đi: bạn cần có những cách thức khiến cho người khác giúp bạn bảo đảm thời gian đã đặt ra của mình, như vậy mới không nhỡ công việc.

Hãy tránh những lúc đông đúc: khi làm việc gì cũng nên tránh những lúc đông đúc để đỡ mất thời gian phải xếp hàng, chờ đợi. Chẳng hạn, khi mọi người ăn cơm trưa, bạn nên sắp xếp để sử dụng máy photo, đi làm sớm một chút và về muộn một chút sẽ đỡ chịu cảnh tắc đường.

Hãy cân nhắc đến yếu tố chi phí tổng thể hơn là giá cả cụ thể: có nhiều người chỉ vì ham mua rẻ một chút mà mất đi một khoảng thời gian khổng lồ. Như thế thật không đáng.

Tận dụng những kỹ thuật hiện đại: hiện nay, khi thời đại thông tin và khoa học, kỹ thuật internet bùng nổ, bạn nên tận dụng triệt để thế mạnh của nó để không phải đi lại, không phải ghi chép nhiều lần mà vẫn có được những thông tin, tư liệu,… cần thiết cho công việc của mình.

 
Top