Đôi khi, những thói quen trong sinh hoạt cũng là thủ phạm gây đau lưng: nếu phải mang vác nặng hoặc chỉ đeo chiếc túi trên vai, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế từ vai này sang vai khác, từ tay này sang tay kia.nếu mang những túi đồ nặng một bên vai lâu ngày sẽ gây stress cho vùng lưng. Chúng còn ảnh hưởng đến cột sống và gây nên tình trạng nhức mỏi lưng.
Kiểm tra lại tấm nệm bạn đang sử dụng: nếu nệm trũng xuống vì dùng lâu ngày, bạn nên thay tấm nệm mới. Tốt nhất bạn nên chọn tấm nệm thật phẳng, có độ đỡ tốt, độ rắn vừa phải, phù hợp với lưng.
Nên ngủ theo tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng: đây là hai tư thế tốt nhất không làm ảnh hưởng đến vùng sống lưng. Tư thế ngủ nằm sấp không làm thẳng vùng lưng, dễ gây nên tình trạng đau lưng vào sáng hôm sau.
Mang giày đế bằng và thấp khi đi làm: nhiều nghiên cứu cho thấy giày đế cao làm ảnh hưởng nhiều đến lưng, đặc biệt là gây áp lực lên vùng lưng dưới.
Tập thể dục: hãy thực hiện một số động tác hỗ trợ lưng như duỗi dài người hay gập lưng. Bạn cũng có thể nằm sấp, hai tay vươn dài ra trước, sau đó cùng lúc nâng tay trái và chân phải, giữ tư thế trong vòng 15 giây. Đổi bên.
 
Top